Dòng sự kiện:
Iran kêu gọi Pakistan tăng cường kiểm soát biên giới, ngăn chặn khủng bố
18/12/2023 17:10:44
Trong chuyến thị sát hiện trường vụ tấn công khiến 11 cảnh sát thiệt mạng, Bộ trưởng Nội vụ Iran kêu gọi Pakistan tăng cường kiểm soát biên giới chung, ngăn chặn các nhóm khủng bố.

Lực lượng An ninh Iran tham gia cuộc diễn tập chống khủng bố tại miền Tây Iran. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Ngày 17/12, Bộ trưởng Nội vụ Iran Ahmad Vahidi đã kêu gọi Pakistan tăng cường kiểm soát khu vực biên giới chung giữa hai nước, đồng thời ngăn chặn các nhóm khủng bố thiết lập căn cứ trên lãnh thổ.

Theo hãng thông tấn chính thức của Iran IRNA, Bộ trưởng Vahidi đã đưa ra lời kêu gọi trên trong chuyến thị sát hiện trường vụ tấn công nhằm vào một đồn cảnh sát tại hạt Rask thuộc tỉnh Sistan-Baluchestan.

Vụ tấn công xảy ra rạng sáng 15/12 tại đây đã khiến 11 cảnh sát thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

Nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Sunni Jaish al-Adl, được Iran cho là có quan hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda, đã nhận là thủ phạm.

Theo Bộ trưởng Vahidi, kết quả điều tra cho thấy các thành viên của nhóm khủng bố đã xâm nhập lãnh thổ Iran từ nước láng giềng Pakistan.

Ông kêu gọi: “Chính phủ Pakistan nên bảo vệ biên giới và ngăn chặn các nhóm khủng bố thành lập các tụ điểm trên lãnh thổ của mình.”

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Pakistan ngày 17/12 cũng đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố nhằm vào đồn cảnh sát Iran.

Tỉnh Sistan-Baluchistan nằm ở khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan. Trong những năm gần đây tại Sistan-Baluchistan thường xuyên diễn ra những vụ tấn công khủng bố nhằm vào cả dân thường và lực lượng an ninh./.

Tác giả: Minh Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến