Dòng sự kiện:
Iran tiến hành trao trả hơn 100 tù nhân cho Afghanistan
12/06/2023 12:06:10
Các tù nhân đã được hồi hương qua cửa khẩu biên giới chung giữa tỉnh Sisan và Bluchestan ở phía Đông Nam Iran với tỉnh Nimroz ở phía Tây Nam Afghanistan.

(Nguồn: MERH News Agency)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, chính quyền Iran ngày 11/6 đã trao trả cho Afghanistan 101 tù nhân theo thỏa thuận tư pháp mà hai nước đã ký kết trước đó.

Thứ trưởng Tư pháp Iran Askar Jalalian cho biết việc chuyển giao tù nhân này tuân theo thỏa thuận tương trợ tư pháp mà Iran đã ký với chính quyền Afghanistan hồi năm ngoái.

Theo quan chức trên, các tù nhân đã được hồi hương qua cửa khẩu biên giới chung giữa tỉnh Sisan và Bluchestan ở phía Đông Nam Iran với tỉnh Nimroz ở phía Tây Nam Afghanistan.

Những người bị Tehran kết án và chuyển giao cho phía Afghanistan lần này sẽ tiếp tục chấp hành án tù ở quê nhà dưới sự giám sát của chính quyền do Taliban kiểm soát.

Theo Bộ Tư pháp Iran, trong năm trước (theo lịch riêng của Cộng hòa Hồi giáo) có gần 800 tù nhân Afghanistan được bàn giao cho chính quyền Taliban quản lý theo thỏa thuận giữa hai quốc gia láng giềng này./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến