Dòng sự kiện:
Iran tiếp tục công kích Mỹ sau khi bị áp đặt lệnh trừng phạt mới
29/01/2020 09:00:41
Mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã trở nên trầm trọng vào tuần trước sau khi Washington áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với các cá nhân và thực thể được cho là giúp Iran lách trừng phạt của Mỹ.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Trong bài phát biểu hôm 27/1, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã tiếp tục công kích đối thủ của mình khi nói rằng Chính phủ Mỹ hiện tại là “tồi tệ nhất trong lịch sử”.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran đã kéo dài trong nhiều tháng qua, bắt nguồn từ những bất đồng về thỏa thuận hạt nhân cũng như vụ ám sát một quan chức quân sự gần đây. Iran đã liên tiếp có những phát biểu đe dọa đối phương sau khi Mỹ tiến hành áp đặt các biện pháp trừng phạt mới gây tổn hại đến nền kinh tế.

Hiện phía Mỹ chưa phản ứng gì với những tuyên bố trên từ phía Iran.

Cũng trong bài phát biểu mới nhất, nhà lãnh đạo Iran đã bình luận về cuộc bầu cử quốc hội sắp tới ở Iran dự kiến ​​diễn ra vào tháng tới, lưu ý rằng kết quả của cuộc bầu cử sẽ có tác động đến chính trị khu vực và quốc tế.

Trước đó, ông Rouhani đã kêu gọi người Iran cùng nhau đi bỏ phiếu, đồng thời nhấn mạnh rằng Iran sẽ không để Tổng thống Mỹ Donald Trump "phá hủy sự thống nhất quốc gia".

Cuộc bầu cử Quốc hội Iran dự kiến diễn ra ​​vào ngày 21/2 sẽ quyết định kết quả của 285 ghế trong quốc hội. Cuộc bỏ phiếu sẽ được tổ chức giữa lúc quốc gia này đang quay cuồng với cái chết của chỉ huy lực lượng tinh nhuệ Quds, tướng Qasem Soleimani và vụ tai nạn máy bay thảm khốc khiến 178 người thiệt mạng.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến