Dòng sự kiện:
Israel phản đối Mỹ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015
21/06/2021 00:16:37
Thủ tướng Israel Naftali Bennett có ý định tăng cường hoạt động ngoại giao với Mỹ nhằm tác động đến các điều khoản của thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Ông Bennett sẽ tăng cường các nỗ lực ngoại giao nhằm thuyết phục Mỹ củng cố các điều khoản của thỏa thuận mới với Iran. Dự kiến thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Iran sẽ kết thúc trước lễ nhậm chức của tổng thống tiếp theo của Iran ​​vào giữa tháng 8 tới.

Tân Thủ tướng Israel Bennett. Ảnh: 124news.

Trước đó, ông Bennett cũng đã dỡ bỏ lệnh cấm các quan chức an ninh Israel thảo luận về các chi tiết của thỏa thuận mới giữa Mỹ và Iran. Trong bài phát biểu trước khi tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội Israel vào đầu tháng này, ông Bennett đã phản đối việc Washington quay trở lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015, tin rằng việc gia hạn thỏa thuận hạt nhân sẽ là một sai lầm. Ông Bennett khẳng định Israel sẽ không cho phép Iran có được vũ khí hạt nhân và sẽ duy trì hoàn toàn quyền tự do hành động.

Diễn biến mới nhất được đưa ra sau khi ba cựu quan chức cấp cao quốc phòng Israel cảnh báo rằng thỏa thuận mới có thể tồi tệ hơn phiên bản năm 2015. Trong đó, Mỹ sẵn sàng chấp nhận một thỏa thuận cắt giảm hầu hết các lệnh trừng phạt do chính quyền của ông Donald Trump đặt ra kể từ năm 2018 và đổi lại Iran sẽ bỏ một số bước trong chương trình hạt nhân mà họ đã thực hiện kể từ năm 2019.

Tác giả: Ngọc Thạch

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến