Dòng sự kiện:
Ít nhất 15 người thương vong trong vụ nổ súng gần chợ Giáng sinh tại Pháp
12/12/2018 10:30:30
Ít nhất 4 người chết và 11 người khác bị thương trong vụ nổ súng gần một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg của Pháp vào tối 11/12.

Theo hãng tin RT, vụ xả súng xảy ra khoảng 8h tối 11/12 tại một trong những chợ Giáng sinh của thành phố Strasbourg ở quảng trường Kleber. Ít nhất 4 người chết và 11 người khác bị thương, trong đó 6 người đang nguy kịch. Nghi phạm đã đấu súng với cảnh sát trước khi bỏ trốn, trong khi một số nguồn tin nói rằng, kẻ tấn công đã bị cảnh sát khống chế và hạ gục.

Các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở thành phố Strasbourg, Pháp. Ảnh: AFP.

Nghi phạm được xác định là Chekatt Cherif (29 tuổi), một công dân thành phố Strasbour.

Bộ trưởng Nội vụ Barshe Castaner cho biết trước đây, chính quyền địa phương từng xác định tay súng này là mối đe dọa an ninh, nằm trong danh sách đối tượng tình nghi cực đoan cần được theo dõi. Cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà riêng của nghi phạm này và phát hiện nhiều lựu đạn.

Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm trong vụ tấn công. Tuy nhiên, hãng tin ABC dẫn nguồn tin từ Văn phòng chống khủng bố Paris, Pháp cho biết, cơ quan chức năng Pháp đang nhìn nhận vụ xả súng ở khu chợ Giáng sinh tại trung tâm thành phố Strasbourg theo hướng một vụ tấn công khủng bố.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến