Dòng sự kiện:
Ít nhất 6 người thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ
11/12/2019 08:14:58
Ít nhất 6 người trong đó có 2 nghi phạm và 1 sĩ quan cảnh sát Mỹ đã thiệt mạng trong vụ xả súng gần một cửa hàng tiện lợi ở thành phố Jersey, tiểu bang New Jersey (Mỹ) vào chiều ngày 10/12 theo giờ địa phương.

Các nguồn tin thực thi pháp luật cho biết, hỗn loạn nổ ra khi một sĩ quan cảnh sát điều tra tiếp cận hai nghi phạm giết người và bị chúng bắn vào đầu. Hai nghi phạm sau đó bỏ chạy trên một chiếc xe van và ẩn náu bên trong một cửa hàng tạp hóa cách hiện trường ban đầu vài dãy nhà.

Sau đó một cuộc đấu súng đã diễn ra. Kênh NBC trích dẫn lời đại diện cảnh sát địa phương xác nhận, 6 người, bao gồm cả 2 nghi phạm xả súng và một sĩ quan cảnh sát Mỹ đã thiệt mạng trong sự cố. 

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: AP.

Sĩ quan cảnh sát bị bắn chết được xác định là Joseph Seals, 39 tuổi, công tác tại sở cảnh sát Jersey City từ năm 2006. Seals đã kết hôn và có 5 con. Hai sĩ quan khác cùng một dân thường bị thương nhưng không nghiêm trọng.

Lực lượng cảnh sát bang New Jersey, các đội đặc nhiệm SWAT và nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã ngay lập tức được điều tới hiện trường. Toàn bộ khu vực cũng như hàng chục trường học bị phong tỏa. Người dân được khuyến cáo tránh tới khu vực xảy ra vụ việc.

Theo báo RT, các nghi phạm được nhận diện là một nam giới và một phụ nữ mặc đồ đen, mang theo các khẩu súng dài và đến khu vực gây án trên một chiếc xe tải U-haul. Truyền thông địa phương dẫn lời cảnh sát tiết lộ, họ đã phát hiện các quả bom ống trên xe chiếc xe U-Haul khả nghi.

Cho đến hiện tại nhà chức trách chưa lên tiếng về động cơ của các nghi phạm. Tuy nhiên, các nguồn tin cảnh sát nói sự cố dường như không phải là hành vi của khủng bố.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến