Dòng sự kiện:
Italia phá vỡ đường dây buôn bán chứng chỉ kỹ thuật số COVID giả
04/07/2021 11:57:58
Cảnh sát Italia đã phát hiện ra 10 kênh trên dịch vụ tin nhắn mã hóa, liên kết với các tài khoản ẩn danh trên thị trường “web đen”. Những người mua chứng chỉ kỹ thuật số COVID giả có thể thanh toán bằng tiền điện tử

Cảnh sát Italia hôm 3/7 cho biết đã phá vỡ đường dây giao bán chứng chỉ kỹ thuật số COVID giả. Cuộc điều tra do văn phòng công tố tội phạm mạng ở Milan điều phối cho thấy hàng nghìn người sẵn sàng trả tiền cho những chứng chỉ giả.

Chứng nhận Covid-19 được áp dụng tại EU từ 1/7. Ảnh: EPA

Kể từ ngày 1/7, các hành khách tại châu Âu phải xuất trình giấy chứng nhận kỹ thuật số COVID để đi qua biên giới các nước trong Liên minh châu Âu, mà không phải chịu sự ràng buộc của các biện pháp hạn chế.

Giấy chứng nhận có mã "QR", nhằm thông tin và điều tra nhanh toàn bộ dữ liệu, bao gồm tình trạng bệnh, các xét nghiệm đã thực hiện, cũng như việc đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 hay chưa.

Cảnh sát cho biết đã phát hiện ra 10 kênh trên dịch vụ tin nhắn mã hóa, liên kết với các tài khoản ẩn danh trên thị trường “web đen”. Những người mua có thể thanh toán bằng tiền điện tử. Giá cả dao động từ 130 đến 155 USD cho một chứng chỉ.

Theo cảnh sát Italia, có một số người đặt mua từ bên ngoài Liên minh châu Âu.

Tác giả: Phạm Hà

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến