Dòng sự kiện:
Italy ban bố cảnh báo đỏ do nắng nóng cao điểm tại 16 thành phố
23/07/2022 05:54:42
Thành phố Milan ở miền Bắc Italy được dự báo sẽ hứng chịu mức nhiệt cao nhất cả nước, lên tới 40 độ C, trong khi nền nhiệt ở thành phố Bologna ở miền Nam và thủ đô Rome có thể đạt 39 độ C.

Người dân châu Âu dưới trời nắng nóng, ngày 19/7/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 22/7, Italy trải qua ngày nắng nóng đỉnh điểm của đợt nắng nóng đang diễn ra. Bộ Y tế Italy đã ban bố cảnh báo đỏ do nắng nóng gay gắt tại 16 thành phố, trong khi các nhân viên cứu hỏa vẫn đang vật lộn để kiểm soát những đám cháy rừng bùng phát ở nhiều khu vực trên cả nước.

Thành phố Milan, miền Bắc Italy, dự báo sẽ hứng chịu mức nhiệt cao nhất cả nước lên tới 40 độ C, trong khi nền nhiệt ở thành phố Bologna ở miền Nam và thủ đô Rome có thể đạt 39 độ C.

Các thành phố lớn khác nằm trong diện cảnh báo đỏ về nắng nóng cao điểm trong ngày 22-23/7 bao gồm Florence, Genoa, Turin và Verona.

Trước đó, ngày 21/7, thành phố Pavia ở phía Nam Milan đã ghi nhận mức nhiệt kỷ lục khi nhiệt kế chạm ngưỡng 39,6 độ.

Trang dự báo thời tiết ilmeteo.com của Italy cho biết trong ba tháng liên tiếp - tháng Năm, tháng Sáu và tháng Bảy - Italy chứng kiến nhiệt độ tăng cao hơn ít nhất 2-3 độ so với mức trung bình trong giai đoạn này và xu hướng này sẽ tiếp diễn cho đến đầu tháng Tám.

Do nắng nóng khắc nghiệt, hàng trăm vụ cháy rừng đã xảy ra trên khắp Italy trong những tuần gần đây. Đám cháy lớn nhất bùng phát tại vùng Tuscany từ ngày 18/7, thiêu rụi 860ha rừng và đến nay vẫn chưa được kiểm soát. Ngày 21/7, hơn 1.000 người đã được sơ tán đến nơi an toàn./.

Tác giả: Phan An 

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến