Dòng sự kiện:
Italy đối mặt nguy cơ di dân lớn sau lệnh hạn chế của chính phủ
09/03/2020 08:30:37
Người dân các vùng miền Bắc đã di chuyển xuống phía Nam trong đêm 7/3 và ngày 8/3 nhằm tránh lệnh phong tỏa mới được ban hành của chính phủ.

Binh sỹ Italy gác tại một chốt kiểm soát ở Lombardy. (Ảnh: THX/TTXVN)

Lãnh đạo bốn vùng miền Nam Italy là Basilicata, Calabria, Puglia và Sicily hôm 8/3 đã đưa ra lời kêu gọi người dân miền Bắc nước này không di chuyển xuống phía Nam.

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi xuất hiện “làn sóng di cư” của người dân các vùng miền Bắc di chuyển xuống phía Nam trong đêm 7/3 và ngày 8/3 nhằm tránh lệnh phong tỏa mới được ban hành của chính phủ.

Trên mạng xã hội Facebook, Chủ tịch vùng Puglia, ông Michele Emilian, kêu gọi người dân miền Bắc “hãy dừng lại và quay trở về nhà, đừng mang theo dịch bệnh... tới Puglia."

Để ngăn nguy cơ dịch lây lan, ông Emilian đã ký ban hành quy định cách ly bắt buộc 14 ngày đối với những người từ vùng Lombardia và 14 tỉnh thuộc Veneto, Emilia Romagna, Piemonte và Marche.

Cùng ngày, Chủ tịch vùng Calabria, Jole Santelli, cũng ban hành quy định yêu cầu những người sống ở miền Bắc Italy hoặc đã lưu trú tại khu vực này khi tới Calabria phải được kiểm dịch bắt buộc và giám sát y tế trong 14 ngày, đồng thời phải thông báo cho bác sỹ gia đình.

Toàn bộ các thông tin liên quan đến những người bị cách ly, giám sát y tế sẽ được cập nhật hằng ngày và công ty đường sắt Trenitalia đã được yêu cầu cung cấp cho cơ quan chức năng của vùng Calabria danh sách hành khách đến từ các vùng dịch COVID-19.

Tại hai vùng Sicily và Basilicata, chính quyền cũng đã ban hành những quy định cách ly và giám sát y tế tương tự.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến