Dòng sự kiện:
Jetstar Pacific giải thích lý do các chuyến bay liên tục chậm giờ
12/06/2018 22:45:29
Jetstar Pacific thông tin về việc các chuyến bay của hãng này liên tục delay cách đây 2 hôm.
Tối 10/6, 2 chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific khởi hành từ Nha Trang và TP HCM đi Hà Nội phải chuyển hướng xuống Hải Phòng do thời tiết xấu, báo Đại Đoàn kết cho biết.

Theo đó, Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay mang số hiệu BL504 cất cánh từ sân bay Cam Ranh dự kiến hạ cánh tại Nội Bài lúc 20h45', gần với chuyến bay BL806 từ sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến hạ cánh lúc 21h.

Tuy nhiên cả 2 máy bay sau khi tiếp cận khu vực sân bay Nội Bài thì gặp thời tiết xấu, mưa lớn không đủ tiêu chuẩn an toàn để hạ cánh.  

  

 Khách hàng của Jetstar Pacific nằm vật vờ tại sân bay Đà Nẵng khi liên tục bị delay

Sau đó cơ trưởng của 2 chuyến bay tiếp tục bay vòng chờ thời tiết tốt hơn, nhưng sau đó vẫn không bảo đảm tiêu chuẩn thời tiết để hạ cánh vì vậy chuyến bay buộc phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay dự bị là Cát Bi - Hải Phòng. 

Sau khi hạ cánh xuống Hải Phòng, chờ thời tiết tại Nội Bài tốt lên, chuyến bay BL806 chở 186 khách đã tiếp tục cất cánh đi Hà Nội lúc 22h40', chuyến bay BL504 chở 166 khách cũng cất cánh lúc 23h10 tối 10/6.

Jetstar Pacific cho biết, theo kế hoạch đã thiết lập, 2 máy bay sau khi đến Nội Bài sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay BL819/BL555/BL556 và một số chuyến khác tiếp theo, do thời tiết xấu phải chuyển hướng hạ cánh Hải Phòng nên các chuyến bay xuất phát từ Nội Bài và một số chuyến khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền, chậm nhiều giờ. 

Đại diện Jetstar Pacific đã gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng và mong hành khách cùng chia sẻ vì lý do bất khả kháng thời tiết để bảo đảm an toàn bay.

Cũng theo vị đại diện này, trong thời gian gần đây, ở nhiều khu vực thường có mưa giông vào chiều tối ảnh hưởng khá nhiều đến các chuyến bay, báo Đại Đoàn kết thông tin.

Trước đó, VOV.VN cũng có bài phản ánh liên quan đến chuyến bay số hiệu BL556 từ Đà Nẵng - Hà Nội của Jetstar Pacific liên tục delay khiến nhiều khách hàng bức xúc. 

Dù chậm chuyến gần 5 giờ đồng hồ nhưng Jetstar Pacific không có lời giải thích với hành khách. Đến khi hành khách khiếu nại mới tại quầy của Jetstar Pacific ở sân bay Đà Nẵng thì chỉ nhận được sự giải thích chung chung là "do thời tiết xấu, máy bay không hạ cánh được".

Sau khi có sức ép của khá đông hành khách, gần 1h ngày 11/6, nhân viên của Jetstar Pacific mới trả bồi thường cho hành khách 300.000 đồng/vé, đồng thời mới có một lời xin lỗi phát trên loa, khi thông báo giờ bay tiếp tục bị trễ và dự tính tới 3h15’ ngày 11/6 mới có máy bay về Hà Nội. Trước đó, theo lịch trình hành khách của chuyến bay số hiệu BL556 khởi hành lúc 22h30'.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến