Dòng sự kiện:
Jimmii Khánh: 'Cả đoàn phim cười ầm khi tôi đóng cảnh nóng với Thanh Hương'
15/12/2017 08:54:29
Nam diễn viên 'Thương nhớ ở ai' ngượng ngùng khi mọi người cười vì ngoại hình cọc cạch của anh và Thanh Hương trong cảnh hiếp dâm.

Cơ duyên nào đưa anh đến với vai Đột trong 'Thương nhớ ở ai'?

Khi đi tìm các gương mặt ở trên Facebook, phó đạo diễn của phim là anh Trần Bắc vô tình nhìn thấy tôi và hẹn tôi đến gặp anh Lưu Trọng Ninh. Khi vừa nhìn thấy tôi, anh Ninh đã ưng vì tôi có ngoại hình giống như Đột mà anh ấy tưởng tượng. Sau khi tôi diễn một vài tình huống theo bản năng, anh Ninh liền thốt lên "Đây đúng là thằng Đột mà tôi đang tìm rồi!".

Trong phim này, khi không có Nương, Đột lúc nào cũng tỏ ra mình là người quyền lực nhất trong làng và ai cũng phải nể sợ. Nhưng lúc gạt đi chức sắc và trở lại với con người thực của bản thân, Đột lại có tình yêu rất mãnh liệt dành cho Nương. Trong khi đó, Nương bị cả làng ghét bỏ, gọi là con đĩ vì từng đi hát cô đầu trên thành phố. Đột sau đó bỏ hết chức tước, danh vọng để chạy theo tình yêu của mình.

Ban đầu tôi chỉ định tham gia Thương nhớ ở ai cho vui. Trước khi vào phim, tôi không hề tìm hiểu trước về nhân vật của mình. Những ngày đầu tiên vào phim, tôi còn không nắm rõ nhân vật của mình là người như thế nào và cũng không học thuộc lời thoại. Diễn đến đâu tôi mới biết tâm lý nhân vật đến đó.

Diễn viên Jimmii Khánh.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh nổi tiếng là một người khó tính, tại sao đạo diễn lại giao một nhân vật quan trọng như Đột cho anh dù anh không thuộc kịch bản và chưa nắm rõ nhân vật khi vào phim?

Tôi nghĩ rằng anh Ninh có niềm tin rằng anh ấy có mắt nhìn người, biết được ai là người diễn được và ai là người không diễn được. Anh Ninh không thích làm việc với những diễn viên có tiếng rồi mà thích khai phá những điều mới mẻ. Anh ấy luôn luôn muốn tìm những gương mặt mới lạ khiến anh ấy tin là sẽ diễn được dù chưa diễn bao giờ.

Anh gặp khó khăn gì khi vào vai Đột - một chủ tịch xã mù chữ, thiếu hiểu biết ở nông thôn những năm 1950 -1960?

Tôi từng được nhiều người biết tới trên mạng xã hội với các bộ ảnh, clip hài hước trong khi Đột lại là một vai bi, nghiêm túc, hống hách, mặt mũi lúc nào cũng đăm chiêu. Việc thể hiện đúng nhân vật và xóa bỏ ấn tượng hài hước trong các hình ảnh trước đây chính là khó khăn lớn nhất của tôi khi vào phim này.

Thời gian đầu mới vào phim, đạo diễn và ê-kíp cũng phải hướng dẫn cho tôi cách thể hiện nhân vật. Tôi gặp khó khăn trong những cảnh phải thể hiện một con người có quyền sinh quyền sát trong tay, mặt mũi lúc nào cũng như một tên đồ tể, lên giọng quát nạt mọi người khiến cả làng phải sợ mình. Lần đầu tiên tham gia một phim truyền hình, tôi cũng mất một thời gian bị bỡ ngỡ với việc phải diễn trước mặt hàng chục, hàng trăm con người. Trong thời gian quay, đạo diễn Lưu Trọng Ninh, phó đạo diễn, thậm chí cả quay phim đều thường xuyên ngồi tỉ tê nói chuyện với tôi, truyền đạt cho tôi hiểu và thể hiện nhân vật tốt hơn.

Jimmii Khánh và Thanh Hương trong 'Thương nhớ ở ai'.

Cảnh quay nào khiến anh cảm thấy khó nhất khi đóng 'Thương nhớ ở ai'?

Khi chưa vượt qua được sự gượng gạo trong thời gian đầu làm quen với đoàn làm phim, tôi đã phải diễn một cảnh rất nặng. Đó là cảnh hiếp dâm Nương (Thanh Hương đóng) ở bụi chuối vào buổi đêm. Thời điểm ấy, tôi rất ngượng vì chưa nói chuyện nhiều với Thanh Hương nhưng đã phải diễn cảnh xé quần, xé áo, hiếp dâm cô ấy. Đóng cảnh nóng bình thường đã khó trong khi ở trường hợp này, tôi chưa hề có sự tương tác gì với bạn diễn nên càng thấy khó hơn.

Trong hai đúp diễn đầu tiên, tôi đều làm hỏng. Đến lần thứ ba, chính Thanh Hương là người chủ động gọi tôi ra một góc, truyền đạt lại kinh nghiệm diễn xuất và chỉ cho tôi cách phải xé quần, xé áo, xé yếm... như thế nào. Là một diễn viên chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, cô ấy chỉ dẫn cho tôi từng ly từng tý để thực hiện cảnh hiếp dâm cho đúng.

Lần đầu tiên đóng cảnh nóng, anh thấy thế nào?

Tôi vẫn nói vui rằng "Mình đã hiếp dâm ai bao giờ đâu mà đóng được cảnh đó" (cười). Trước đây khi xem cảnh nóng trên phim, tôi vẫn nghĩ rằng đóng cảnh nóng rất dễ ràng. Khi trải qua, tôi mới biết nó khó khăn hơn mình tưởng rất nhiều. Lần đầu tiên đóng cảnh nóng và phải diễn vào buổi đêm, trước bao nhiêu đèn chiếu vào, máy quay và hàng chục con người khiến tôi thấy bối rối. Việc đóng đi đóng lại vẫn không đạt có thể khiến cả đoàn phải thức theo càng khiến tôi cảm thấy áp lực. Tôi tự nhủ trong đầu phải cố gắng và sau khi được Thanh Hương truyền đạt kinh nghiệm, tôi đã khiến đạo diễn hài lòng ở đúp thứ ba.

Jimmii Khánh và Thanh Hương trong phim 'Thương nhớ ở ai'

Sự khác biệt về chiều cao, ngoại hình giữa anh và diễn viên Thanh Hương gây khó khăn như thế nào khi thực hiện cảnh nóng?

Tôi chỉ cao khoảng 1,49m trong khi Thanh Hương cao hơn 1,7m. Khi tôi diễn đến đoạn đè cô ấy ra và nằm xuống, tất cả mọi người có mặt trong phim trường đều phá lên cười. Vì ngoại hình của tôi và Thanh Hương khá cọc cạch, hình ảnh hai đứa nằm cạnh nhau rất hài hước nên mọi người trong đoàn không nhịn cười được.

Thanh Hương cũng cười khoái chí khi thấy hình thể của tôi nằm cạnh cô ấy. Thanh Hương là diễn viên chuyên nghiệp và đã đóng nhiều phim rồi nên không e ngại chuyện đóng cảnh nóng. Trong khi đó, tôi vốn đã ngượng vì phải đóng cảnh nóng nên khi mọi người cười ồ lên, tôi càng ngượng hơn.

Ngoại hình chênh lệch của Jimmii Khánh và Thanh Hương.

Anh cảm thấy thế nào khi đóng chung với Thanh Hương trong phim này?

Ngoài chuyện hình thể không cân đối, tôi và Hương rất hợp nhau trong quá trình cùng đóng Thương nhớ ở ai. Mỗi khi có gì không hiểu, tôi đều hỏi cô ấy và Hương cũng chia sẻ với tôi kinh nghiệm cũng như những gì mà tôi còn thiếu xót trong quá trình diễn. Hương cũng chủ động nói chuyện với tôi để tôi cảm thấy thoải mái khi vào vai và diễn chung.

Anh làm 'công tác tư tưởng' cho bà xã như thế nào khi đóng cảnh nóng với Thanh Hương trong phim 'Thương nhớ ở ai'?

Trước đó, tôi đã nói với bà xã về việc mình sẽ phải đóng một cảnh hiếp dâm và trêu cô ấy rằng: "Anh sẽ chụp ảnh lại và gửi cho em xem nhé!". Sau khi quay xong, tôi kể hết cho vợ nghe chuyện phải đóng đi đóng lại cảnh nóng trước mặt mọi người và bị mọi người cười như thế nào. Cô ấy nghe vậy thì chỉ biết cười và động viên tôi cố gắng đóng cho tốt.

Tôi không lo chuyện mình sẽ bị vợ ghen vì mình đóng cảnh nóng vì trước đó tôi đã hoạt động nhiều năm trong nghề nhiếp ảnh và đã làm việc với nhiều cô người mẫu, hot girl. Vợ tôi biết và hiểu cho đặc thù nghề nghiệp của chồng.

Vai diễn truyền hình đầu tiên của anh được khán giả đón nhận như thế nào?

Khi theo dõi các bình luận trên fanpage chính thức của phim, tôi thấy nhân vật Đột trong 5-7 tập đầu bị nhiều người ghét. Khi thấy nhiều người chửi Đột là thằng ngu dốt, làm toàn sai trái, tôi thấy mình đã thành công khi diễn ra được cái chất để khán giả ghét. Ở những tập sau đó, mọi người dần dần quay ra ủng hộ tình yêu mà Đột dành cho cô ca nương. Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ còn có câu khẩu hiệu: "Hãy như Đột!, "Hãy sống như Đột, yêu như Đột!"... Tôi thấy vui khi mọi người khen mình diễn tự nhiên, có hồn, không bị cứng và thậm chí có người còn nhận xét vai này sinh ra để dành cho tôi. Ở ngoài đời, mọi người hay gọi tôi là Đột soái ca hoặc chủ tịch xã thay vì tên thật.

Jimmii Khánh tên thật Phạm Việt Khánh. Công việc chính của anh là nhiếp ảnh tại Hà Nội. Trước "Thương nhớ ở ai", anh từng được nhiều người biết tới qua các bộ ảnh hoặc clip hài hước trên mạng xã hội và sitcom Chung cư loạn truyện.

Trong 'Thương nhớ ở ai', Jimmii Khánh vào vai Đột - vốn là bần cố nông nhưng được lên làm chủ tịch xã. Đột không phải người xấu nhưng do mù chữ, thiếu hiểu biết nên căm ghét cường hào, địa chủ. Anh thường hành cử theo cảm tính, gây ra nhiều xung đột trong làng Đông. Là chủ tịch xã nhưng Đột sẵn sàng chống lại định kiến xã hội, bỏ đi chức tước để đến với Nương - một ca nương bị người làng hắt hủi.

Theo Ngoisao.net

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến