Dòng sự kiện:
Johnny Trí Nguyễn khuấy động mùa võ thuật Coco Championship tại Đà Nẵng
01/06/2017 15:42:58
Được sự cho phép của UBND TP Đà Nẵng, một mùa thi đấu võ thuật sôi động chính thức diễn ra ở thành phố biển xinh đẹp này. Hoạt động này được kỳ vọng nâng cao tinh thần thượng võ và đưa võ thuật Việt Nam ra với thế giới.
Ngày 31/5, Giải võ thuật Coco Championship do tập đoàn Empire tổ chức đã chính thức ra mắt tại tại Đà Nẵng. Không chỉ là một sân chơi võ thuật, giải đấu còn mang khát vọng trở thành một biểu tượng của tinh thần thượng võ, lối sống lành mạnh trong thời đại mới và góp phần quảng bá mạnh mẽ võ thuật Việt Nam ra thế giới.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Phúc Linh , Phó Giám đốc sở VH-TT Đà Nẵng cho biết, giải đấu tranh chức vô địch sẽ quy tụ nhiều võ sĩ các môn phái khác nhau theo hình thức đấu võ tổng hợp. Chương trình sẽ có một bộ luật thi đấu thống nhất nhằm bảo vệ tối đa cho võ sĩ tham dự. Các võ sĩ sẽ phải trải qua các vòng tuyển chọn gắt gao, tham gia tập luyện và đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe trước mỗi trận đấu.

Johnny Trí Nguyễn sẽ là đạo diễn giải đấu

Johnny Trí Nguyễn sẽ đảm nhiệm vị trí đạo diễn của giải đấu đấu. Theo "tài tử màn bạc" này, học võ là để rèn luyện sức khỏe, để bảo vệ bản thân và cứu người. Chính vì thế, người học võ phải luôn rèn luyện sự khiêm nhượng và lòng nhân từ.

"Đây chính là tinh thần thượng võ, đậm tính nhân văn mà mỗi người học võ luôn cần phải ghi nhớ và là bài học đầu tiên cho mỗi môn sinh khi theo đuổi con đường này. Yếu tố đó cũng sẽ được chúng tôi thể hiện xuyên suốt giải đấu”, Johnny Trí Nguyễn chia sẻ.

Theo BTC giải đấu, với thông điệp hãy sống và sống máu lửa hết mình như một chiến binh thực thụ, giải đấu sẽ làm sống dậy tinh thần chiến binh, không chỉ ở các võ sĩ mà bất kỳ ai trong chúng ta. "Ai cũng có cơ hội tỏa sáng và được chiến đấu hết mình. Biến ước mơ bằng hành động với tinh thần võ sĩ”, bà Coco Trần, Phó tổng tập đoàn Empire nhấn mạnh.

Những màn đối kháng mãn nhãn thể hiện tinh thần thượng võ

Được biết, mùa giải võ thuật lần này sẽ diễn ra liên tục và quyết liệt trong suốt từ tháng 7– 9/2017. Dự kiến sẽ có 8 buổi đấu/tuần, mỗi buổi đấu kéo dài 90 phút gồm 4 - 5 trận đấu/buổi với sự góp mặt của 10 võ sĩ.

Chức vô địch Coco Championship sẽ dành cho 8 hạng cân, mỗi hạng cân sẽ lựa chọn ra một đấu sĩ xuất sắc và dũng mãnh nhất. Giải đấu hứa hẹn đưa võ thuật truyền thống Việt Nam quảng bá mạnh mẽ ra thế giới, sánh ngang với những đất nước nổi tiếng về võ thuật như Nhận Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… 

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến