Dòng sự kiện:
KBNN sẽ nhắn tin thông báo số dư tài khoản cho đơn vị sử dụng ngân sách
27/08/2018 18:00:28
Sắp tới, Kho bạc Nhà nước (KBNN) sẽ thí điểm triển khai ứng dụng nhắn tin thông báo biến động số dư tài khoản cho các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước (NSNN) tại Hà Nội và Hòa Bình.

Sắp tới, Kho bạc Nhà nước (KBNN) sẽ thí điểm triển khai ứng dụng nhắn tin thông báo biến động số dư tài khoản cho các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước (NSNN) tại Hà Nội và Hòa Bình.

 
Vào ngày có phát sinh giao dịch, mỗi tài khoản sẽ nhận được 2 tin nhắn thông báo biến động số dư tài khoản. Ảnh TL.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của các cơ quan nhà nước, KBNN triển khai chương trình ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước (NSNN), tạo ra một công cụ quản lý góp phần phòng ngừa, ngăn chặn thất thoát NSNN.

Theo đó, KBNN sẽ phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS (các nhà mạng viễn thông như VNPT, Viettel, Mobifone...) để chuyển thông tin biến động số dư tài khoản cho chủ tài khoản và kế toán trưởng của đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước qua tin nhắn SMS. 

Cụ thể, vào ngày có phát sinh giao dịch, mỗi tài khoản sẽ nhận được 2 tin nhắn thông báo (1 tin nhắn gửi chủ tài khoản và 1 tin nhắn gửi kế toán trưởng), giúp cho thủ trưởng và kế toán trưởng các đơn vị sử dụng ngân sách nắm được biến động số dư tài khoản và kiểm soát được hoạt động thu chi trong ngày.

Trước mắt, KBNN lựa chọn 2 địa bàn để triển khai thí điểm là thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình. Hiện nay, KBNN đang tổng hợp số điện thoại di động của chủ tài khoản và Kế toán trưởng của các đơn vị sử dụng NSNN trên địa bàn thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình để chuẩn bị triển khai. 

KBNN dự kiến trong tháng 9/2018 sẽ hoàn thành các công việc như tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ SMS, xây dựng chương trình để chiết xuất dữ liệu từ Hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (TABMIS) thông báo biến động số dư tài khoản, xây dựng mô tả nghiệp vụ về phương án chiết xuất dữ liệu từ TABMIS, kiểm thử chương trình chiết xuất dữ liệu từ TABMIS, tổ chức nghiệm thu và thanh toán kinh phí cho nhà cung cấp dịch vụ để triển khai thí điểm trong tháng 10 và tháng 11/2018.

Sau thời gian triển khai thí điểm, KBNN sẽ đánh giá kết quả để cân nhắc phương án triển khai mở rộng trên phạm vi toàn quốc.

Theo báo Hải quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến