KĐT triệu USD: Đình chỉ việc băm nát 'Nơi ước đến, chốn mong về”
18/04/2015 15:31:05
ANTT.VN – Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức đã yêu cầu dừng việc cải tao, cơi nới công trình sau bài viết “KĐT triệu USD: Băm nát 'Nơi ước đến, chốn mong về” được ANTT.VN đăng tải...

Tin liên quan

Lực lượng thanh tra xây dựng đã có mặt ngăn chặn kịp thời hành vi xây dựng các hạng mục trái phép ngay sau khi ANTT.VN có bài phản ánh.

Trước đó, hàng loạt hộ dân trong khu đô thị Splendora đã đập phá, tự ý cơ nới, xây dựng trái phép các hạng mục trong nhiều căn biệt thự tại dự án. Mặc cho người dân trong khu đô thị đã có phản ánh lên chủ đầu tư và Ban quản lý dự án, nhưng hoạt động xây dựng trái phép này vẫn tiếp tục.

Phần mái của căn nhà đã được cơi nới

Theo một lãnh đạo Công ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị An Khánh, chủ đầu tư dự án khu đô thị Splendora Bắc An Khánh, ngay sau khi bài viết của ANTT đăng tải, cơ quan chức năng đã đến hiện trường, lập biên bản và yêu cầu chủ căn hộ dừng thi công.

“Ngay khi nhận được phản ánh về việc chủ căn nhà C59 làm mái chắn ở thềm nhà của họ, chúng tôi đã lập tức cử cơ quan quản lý xuống yêu cầu họ dừng thi công, nhưng chủ nhà C59 không am hiểu luật lắm, họ nghĩ sản phẩm của họ mua rồi thì họ thích làm gì thì làm, chúng tôi đã mời chủ căn hộ đến giải thích cho họ hiểu việc mua nhà là phải giữa nguyên như thế chứ không phải mua rồi là thích làm gì thì làm và yêu cầu họ dừng”, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết.

“Hiện nay, nếu phóng viên đến thì sẽ thấy trước của nhà C59 đã được bố trí bảo vệ không cho công nhân làm bất cứ việc gì, yêu cầu dừng và dỡ bỏ việc đã làm” – vị lãnh đạo này nói.

Dưới nền đất là ngổn ngang cốt pha, giàn giáo

Khi PV thắc mắc tại sao trước đó người dân đã có phản ánh đến chủ đầu tư và Ban quản lý dự án mà gần trưa PV đến hiện trường thì vẫn thấy căn hộ C59 vẫn đang tiến hành sửa chữa, cơi nới? Vị lãnh đạo trên cho biết “ Đấy là việc của hôm 16/4, ngay 12 giờ trưa hôm đó chúng tôi đã mời gia đình này lên và hôm nay đã dừng hoàn toàn rồi, chúng tôi còn yêu cầu nếu tiếp tục còn bất cứ hoạt động gì thì chúng tôi sẽ mời công an vào cuộc”.

Vị lãnh đạo này lý giải thêm, “bản thân Công ty liên doanh cũng phải tuân thủ pháp luật, họ khóa cửa ở ngoài thì cũng không thể phá cửa vào trong được, vừa rồi tôi phải gọi công an, mà gọi công an thì họ yêu cầu phải có đơn xem có vấn đề gì thì mới can thiệp”.

Khi được hỏi việc cơi nới có vi phạm quy định không? Lãnh đạo công ty này cho biết, “tất nhiên là vi phạm, hiện các công trình ở trong khu đô thị không ai được phép làm sai với việc mà công ty đã làm. Nhưng vẫn có một số nhà làm rào để treo hoa, có nhà làm mái nhựa để che nắng, che mưa để họ ngồi uống trà, những dạng như thế Công ty liên doanh không bao giờ duyệt cả.Trong các đơn thư của người dân đề nghị được làm thì đều bị từ chối và nói rõ rằng những việc làm đó đều vi phạm, phải dỡ bỏ nếu các cơ quan thẩm quyền họ vào yêu cầu, nhưng đặc thù người dân VN tính chấp pháp, hành pháp kém nên vẫn tồn tại một số dạng như tôi vừa nói nhưng không có nghĩa là Công ty liên doanh cho phép hoặc đồng tình, làm ngơ những chuyện như thế” – vị lãnh đạo này nói thêm.

Đại diện Công ty TNHH Phát triển đô thị An Khánh khẳng định, nếu chủ căn hộ vẫn tiếp tục cơi nới thì sẽ mời thanh tra xây dựng, công an vào nói rõ đây là xây dựng trái phép. 

Chủ căn hộ C59 này cũng đang tiến hành cơi nới, sửa chữa tầng 1.

Theo quan sát của phóng viên ANTT.VN, trước khi vào được khu đô thị phải qua hai cổng bảo vệ, một cổng bảo vệ ở ngay đầu đường vào Khu đô thị và một cổng bảo vệ ở khu BT1, bên cạnh đó bên trong khu BT1 cũng có bảo vệ đi lại, thế nhưng tại sao chủ nhà C59 vẫn có thể vận chuyển vật liệu vào đến tận sân để tiến hành cơi nới, sửa chữa nhà? Không những vậy việc cơi nới này phải mới xảy ra vì theo quan sát chúng tôi nhận thấy phần mái của nhà C59 đã cơi nới gần xong. Một phần việc cơi nới ở tầng 1 của ngôi nhà này cũng đang được tiến hành thi công dở, bên dưới nền là ngổn ngang gạch, sắt, cốt pha và giàn giáo.

Khi phóng viên hỏi về việc tại sao Chủ đầu tư không có những biện pháp mạnh mẽ hơn để như cắt điện nước. Việc cơ nới, sửa chữa trái phép theoThông tư 39 của Bộ Xây dựng thì nhận được câu trả lời, “nếu hợp đồng mà ký với BQL dự án chúng tôi sẽ cắt ngay, nhưng hiện giờ người dân nhận nhà rồi và họ đã ký hợp đồng trực tiếp với công ty điện lực và nhà máy nước, nếu BQL tự động cắt nước thì có dấu hiệu lạm quyền nhưng chúng tôi vẫn sẽ làm nếu sửa chữa họ dùng điện, họ không xin phép, không biết thiết bị điện của họ như thế nào có thể mất an toàn đến hệ thống thì chúng tôi vẫn sẽ cắt, sáng nay tôi chỉ đạo nếu có hoạt động xây dựng là chúng tôi cắt điện”.

Trước các dấu hiệu vi phạm nói trên, nguồn tin riêng của ANTT.VN khẳng định, ngày 17/4, UBND huyện Hoài Đức đã mời lãnh đạo ông ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị An Khánh đến làm việc, yêu cầu chủ đầu tư báo cáo việc băm nát "nơi ước đến, chốn mong về" gây bức xúc cho nhiều người dân đang sinh sống.

ANTT.VN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...

Thiên Di – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến