Dòng sự kiện:
Kẻ buôn ma tuý ném lựu đạn cảnh sát để tẩu thoát lãnh 30 năm tù
08/04/2018 13:36:27
Bị bao vây, Chung ném quả lựu đạn đã rút chốt an toàn về phía cảnh sát, bỏ lại người tình trong chiếc taxi.

TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Phạm Văn Chung (SN 1991), ở Lạng Sơn ra xét xử về các tội Giết người, Mua bán trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Người tình của Chung là Mai Kim Anh (SN 1992), ở Lạng Sơn cũng bị đưa ra xét xử tội Mua bán trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Cặp tình nhân tại toà. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo báo Tuổi Trẻ, Phạm Văn Chung là đối tượng nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định. Dù đã có vợ con, anh ta vẫn chung sống như vợ chồng với Mai Kim Anh ở Lạng Sơn.

Cáo trạng thể hiện nội dung, vào khoảng đầu tháng 2/2017, Chung làm quen với Đặng Thu Thủy, ở TX Sơn Tây (Hà Nội). Ngày 22/2/2017, Thủy gọi điện cho Chung đặt mua 300g ma túy đá. Chung đồng ý và thỏa thuận giá cả rồi hẹn sẽ mang "hàng" đến cho Thủy.

Ngày hôm sau, Chung đến cửa khẩu huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) mua 300g ma túy đá của một người đàn ông không quen biết, mang về nhà cất giấu.

Đến 13h ngày 24/2, Chung giắt theo 1 quả lựu đạn, cùng Kim Anh mang số ma túy trên, bắt taxi đến TX Sơn Tây để bán cho Thủy. Thử ma túy xong, Thủy chê ma túy không đảm bảo chất lượng nên không mua.

Thông tin đăng tải trên VietNamNet, đêm hôm đó, Chung và người tình mang số ma túy, bắt taxi về Lạng Sơn. Khi chiếc taxi chở 2 người đến QL32, đoạn qua xã Đường Lâm, TX Sơn Tây thì bị tổ công tác Công an TX Sơn Tây yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Biết việc mua bán ma túy của mình đã bị lộ, Chung lấy quả lựu đạn giấu ở túi áo khoác ra cầm ở tay, rút chốt an toàn rồi quát lái xe chốt cửa lại.

Y giơ quả lựu đạn về phía lực lượng Công an đứng bên ngoài xe taxi và nói lời đe dọa. Lúc này, tổ công tác giật cửa xe bật mở. Chung sau đó cầm lựu đạn chạy ra ngoài, bỏ lại người tình trong xe taxi. Ngay sau đó, Kim Anh bị bắt giữ.

Khi tổ công tác đuổi theo Chung, yêu cầu hạ vũ khí đầu hàng, anh ta không chấp hành mà vừa chạy vừa cầm lựu đạn giơ về phía cảnh sát đang truy đuổi mình đe dọa.

Chạy được khoảng 100m, Chung quay người, ném quả lựu đạn đã rút chốt an toàn về phía tổ công tác ở khoảng cách 10 - 15m. Tuy nhiên, quả lựu đạn đã không nổ. Chung sau đó bị bắt giữ cùng nhân tình.

Quá trình xét hỏi, Chung khai, khoảng năm 2008, anh ta mua quả lựu đạn của 1 người đàn ông quen biết ở Đà Nẵng với giá 300.000 đồng và mang về cất trong két sắt. 

CQĐT cho rằng, Kim Anh biết Chung cất giấu quả lựu đạn trong két sắt từ tháng 11/2016 nhưng không đến cơ quan công an tố giác nên đã phạm vào tội Không tố giác tội phạm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Phạm Văn Chung 30 năm tù và Mai Kim Anh 14 năm 6 tháng tù về các tội danh trên.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến