Dòng sự kiện:
Kề dao khống chế con, ép mẹ đi ngân hàng rút tiền để cướp
09/05/2018 20:20:47
Sau khi yêu cầu chủ nhà đưa tiền, vàng, tên cướp tiếp tục khống chế 2 người phụ nữ và 2 cháu nhỏ, buộc chị Q. phải đi ngân hàng rút tiền.

Chiều 9/5, trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho hay, đơn vị vừa bắt giữ 1 tên trộm đột vào nhà dân, dùng hung khí khống chế chủ nhà để cướp tài sản. 

Thông tin ban đầu cho biết, sáng cùng ngày, 1 nam giới khoảng 30 tuổi, bịt mặt, đeo găng tay, cầm theo dao nhọn đột nhập vào nhà chị T.H.Q. trên đường Tôn Thất Thuyết, thuộc khu vực dân cư Sông Đà, TP Hà Tĩnh.

Lúc này, trong nhà chỉ có 3 mẹ con chị Q. và 1 người phụ nữ giúp việc. Tên cướp đã dùng dao khống chế 2 người phụ nữ và 2 cháu nhỏ yêu cầu chủ nhà đưa tiền, vàng.

Tuy nhiên, số lượng tiền trong nhà không đủ theo yêu cầu của tên cướp nên hắn buộc chị Q. phải đi ngân hàng rút tiền, nếu báo công an, sẽ giết chết những "con tin".

Ngôi nhà xảy ra sự việc.

Trong quá trình đi rút tiền, nữ gia chủ đã nhanh trí báo tin cho người thân đang công tác trong ngành công an yêu cầu hỗ trợ.

Lúc này, người nhà chị Q. đang đi cùng 2 chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh nên rất nhanh chóng, 3 chiến sĩ công an đã lập phương án tiếp cận, khống chế đối tượng để giải cứu các nạn nhân đang bị khống chế trong nhà; đồng thời cấp báo đến các đơn vị liên quan trên địa bàn.

Nhận được tin báo, Công an TP Hà Tĩnh đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tiếp cận hiện trường.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho các nạn nhân, công an đã đột nhập vào cửa sau và tầng mái ngôi nhà chị Q. 

Đến khoảng 9h cùng ngày, lợi dụng sơ hở của nghi phạm, lực lượng chức năng đã tước được hung khí trên tay và quật ngã được tên trộm, giải thoát các con tin an toàn.

Theo người dân sống cạnh ngôi nhà số 33, chủ ngôi nhà là chị T.H.Q đang công tác tại Sở Tài chính Hà Tĩnh. Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng chị Q. đang công tác tại nước ngoài. 

Hiện, vụ việc đang được Công an TP Hà Tĩnh điều tra làm rõ. 

Được biết, đối tượng cướp có vũ khí được xác định tên Kiên, hiện đang trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh.

Khánh Linh - Cao Uyên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến