Dòng sự kiện:
Kẻ giết người vì nghĩ bị 'cười đểu' khi hát karaoke bất ngờ... thoát án tử
14/02/2022 09:09:11
Trong lúc nhậu, Hải nghĩ anh P. cười đểu nên gọi đồng bọn tới đánh chém anh này cùng bạn tử vong. Xét xử sơ thẩm, Hải bị tuyên phạt mức án tử hình nhưng mới đây tòa cấp trên giảm xuống án chung thân.

Tòa án Nhân dân cấp cao tại TPHCM vừa xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo Lê Văn Hải (26 tuổi, quê Lâm Đồng) từ tử hình xuống chung thân về tội giết người.

Theo nội dung vụ án Hải, Nguyễn Duy Long (32 tuổi) cùng làm nghề lái xe và phụ xe container cho các bãi xe tại quận 2 nên quen biết nhau.

Bị cáo Hải "bất ngờ" thoát án tử hình.

Tối 23/11/2018, Hải cùng một số bạn bè đến quán cháo vịt trên đường Nguyễn Thị Định, phường Cát Lái, quận 2 để nhậu. Trong quán, bàn bên có anh Võ Văn P. và Phạm Ngọc Q. cùng bạn bè đang ngồi.

Lúc nhậu, nhóm Hải sử dụng loa "kẹo kéo" hát karaoke. Anh P. sau khi hát một bài trả lại micro cho nhóm Hải đi về bàn mình. Một lúc sau, Hải nhìn thấy anh P. cười, nghĩ là cười đểu nên nói với bạn là "thằng tóc dài liên tục nhìn qua coi chừng tụi nó kiếm chuyện". Nghĩ có việc không hay, hai phụ nữ đi cùng Hải cầm ly bia qua mời bàn anh P. với hòa giải.

Sau đó, nhóm Hải đi về phòng trọ tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 tiếp cuộc nhậu. Đến giữa khuya, Hải nhớ lại việc anh P. cười đểu nên điện thoại các bạn tập trung tại bãi xe Rồng Vàng đi đánh nhau. Cả nhóm chuẩn bị sẵn hung khí là gậy bóng chày, tuýt sắt, dao... đi đánh hỗ trợ cho Hải.

Khi đến quán cháo vịt chỉ còn hai anh P. và anh Q. ngồi nhậu. Ngay lúc này, Hải, Long và đồng bọn lao vào đánh, đâm chém khiến 2 nạn nhân tử vong. Ba ngày sau khi gây án, Hải cùng đồng phạm bị bắt giữ.

Với hành vi trên, xử sơ thẩm, Hải bị phạt mức án tử hình, Long bị tuyên tù chung thân, những đồng phạm còn lại bị phạt từ 10 - 20 năm tù cùng về tội giết người. Cho rằng hình phạt trên là quá nghiêm khắc nên Hải, Long kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Xử phúc thẩm, hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định hành vi của bị cáo Hải và đồng phạm là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà tước đi mạng sống của 2 người.

Theo HĐXX, trong vụ án này, Hải là người chủ mưu, cầm đầu cần xử lý nghiêm nhưng bị cáo đã thể hiện thái độ ăn năn, hối cải, bồi thường cho gia đình bị hại số tiền vượt phần trách nhiệm dân sự theo quyết định của bản án sơ thẩm.

Tòa phúc thẩm cho rằng, nhằm thể hiện tính khoan hồng của pháp luật, xét không cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo Hải ra khỏi xã hội. Vì vậy, quyết định chấp nhận kháng cáo giảm hình phạt cho bị cáo này từ tử hình xuống chung thân.

Đối với kháng cáo của bị cáo Long, HĐXX xác định cấp sơ thẩm xét xử đã tương xứng nên không có căn cứ xem xét.

Tác giả: Xuân Duy

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến