Dòng sự kiện:
Kẻ giết tình địch rồi bỏ trốn bị bắt trên thuyền cá
13/05/2018 00:46:09
Sau khi giết tình địch ở Đồng Nai, nghi can Nghĩa bỏ trốn về quê Kiên Giang đi tàu đánh bắt cá, tránh sự truy lùng của công an.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 12/5, CQĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và di lý nghi can Lê Chính Nghĩa (SN 1995), ngụ ấp Rọ Ghe, xã Đông Hưng A, huyện An Minh (Kiên Giang) về Đồng Nai để điều tra về hành vi giết người.

Nghi can Lê Chính Nghĩa tại cơ quan công an. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo hồ sơ vụ án, giữa Nghĩa với Đồng Anh Tuấn và Nguyễn Thị Tài Linh có xảy ra mâu thuẫn về tình cảm. Ngày 25/4/2015, Nghĩa dùng dao sát hại anh Tuấn tại một khu vực hoang vắng ở xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai). Sau khi gây án, Nghĩa và Linh đã rời khỏi nơi tạm trú và trốn tại nhiều nơi.

Đầu tháng 5/2018, các trinh sát hình sự của Công an tỉnh Đồng Nai xác định được nơi Linh đang lẩn trốn và vận động gia đình đưa đối tượng ra đầu thú.

Ngày 9/5, Linh ra đầu thú tại Công an huyện Kiên Lương (Kiên Giang). Qua đấu tranh, nữ đối tượng đã cung cấp thông tin liên quan nơi ẩn náu của Nghĩa.

Theo báo Tuổi Trẻ, khi đến địa chỉ Linh cung cấp, chủ trại cá cơm xác định Nghĩa từng làm việc tại cơ sở của ông với tên "Long" nhưng đã chuyển sang đi tàu đèn pha cá cơm tại Cầu Xấu, cảng An Thới cho ông Cộc (chủ ghe).

Tìm đến đây, công an được biết Nghĩa đã ra biển được 5 ngày.

Được sự hỗ trợ của Công an tỉnh Kiên Giang và Đồn biên phòng Phú Quốc, sau 3 giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, lực lượng phá án đã xác định được chiếc ghe mà Nghĩa lẩn trốn cách đất liền gần 20 hải lý và bắt giữ được đối tượng này.

Tại CQĐT, Nghĩa đã khai nhận hành vi giết anh Đồng Anh Tuấn. Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến