Dòng sự kiện:
Kế hoạch của nghi phạm giết người phụ nữ, cướp tài sản ở Đồng Nai
03/03/2023 09:24:49
Đòi tiền không được, Nghĩa dùng dao đâm tử vong người phụ nữ bán nước ở Đồng Nai rồi đốt quần áo, vứt dao và súng để phi tang.

Ngày 3/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Nghĩa (30 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo cảnh sát, Nghĩa là nghi phạm sát hại bà H. (48 tuổi, quê TP Đà Nẵng) rồi cướp đi nhiều tài sản.

Ra tay tàn ác

Tại cơ quan điều tra, Nghĩa khai đã mua dâm và quen biết bà H. (làm nghề bán nước mía ở mặt tiền quốc lộ 51, phường An Hòa, TP Biên Hòa) được một thời gian. Sau khi quen biết, bà H. đã hỏi mượn 20 triệu đồng và được Nghĩa đồng ý với thỏa thuận nghi phạm sẽ được nạn nhân cho quan hệ tình dục miễn phí.

Gần đây, Nghĩa đã đòi tiền nhiều lần, nhưng bà H. không trả nên đã nảy sinh ý định giết người phụ nữ và lên kế hoạch cho việc này.

Nghĩa khai lý do sát hại người phụ nữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 1/3, Nghĩa chuẩn bị con dao, khẩu súng K59, đoạn dây dù màu xanh lá cây được đựng trong cái túi đeo bằng da. Đến khoảng 11h cùng ngày, Nghĩa rủ Phan Văn Trung (23 tuổi, quê An Giang) cùng xuống Đồng Nai để đòi tiền bà H., nếu không được thì sẽ lấy xe máy của chị H.

Hơn một giờ sau, Nghĩa chạy xe máy chở Trung đến gần quán nước bà H., sau đó Nghĩa thả Trung xuống và nói người này ngồi uống cà phê đợi mình. Riêng nghi phạm đến gặp nạn nhân. Thời điểm này, bà H. đang ở nhà một mình.

Nghĩa đòi nợ, nhưng bà H. không có tiền trả nên nói nghi phạm vào nhà để quan hệ tình dục. Sau khi quan hệ, Nghĩa dùng dao đâm một nhát vào người nạn nhân. Thấy bà H. la lớn, giãy giụa, người này dùng dây dù trói 2 tay nạn nhân rồi đâm thêm một nhát vào người nạn nhân.

Đốt quần áo, vứt dao và súng để phi tang

Theo cảnh sát, sau khi sát hại bà H., Nghĩa lấy 2 cái điện thoại của nạn nhân cùng 2 đôi bông tai rồi khóa cửa rồi rời đi. Sau đó, Nghĩa ghé đón Trung rồi chở đi mua mồi, sau đó về quán cà phê gần chợ Thủ Đức, TP.HCM, để nhậu.

Sau khi nhậu xong, Nghĩa đến một hồ nước để đốt bộ đồ đã mặc khi gây án, đồng thời vứt con dao và khẩu súng xuống nước để phi tang.

Trung tá Võ Nhật Hồng Phúc, trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai, lấy lời khai của Nghĩa. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau 24 giờ điều tra, trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an TP Biên Hòa phát hiện Nghĩa và Trung đang ở công viên quảng trường Sáng Tạo, ở phường Đông Hòa, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, nên bắt giữ, đưa về trụ sở để phục vụ điều tra.

Căn cứ hồ sơ, tài liệu chứng cứ thu thập được, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Nghĩa về tội Giết người, Cướp tài sản, đồng thời củng cố hồ sơ, tài liệu làm rõ hành vi liên quan của Trung để xử lý theo quy định.

Tác giả: Lê Trai

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến