Dòng sự kiện:
Kế hoạch tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng của DongA Bank bất thành
03/07/2014 08:09:49
Hết thời hạn đăng ký và nộp tiền mua cổ phần phát hành thêm tăng vốn, chỉ có chưa tới 10% nhà đầu tư nộp tiền, DongA Bank đã thông báo hủy kết quả phát hành tăng vốn.

Hết thời hạn đăng ký và nộp tiền mua cổ phần phát hành thêm tăng vốn, chỉ có chưa tới 10% nhà đầu tư nộp tiền, DongA Bank đã thông báo hủy kết quả phát hành tăng vốn.

 

 

DongA Bank đã triển khai kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 5.000 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng ngay sau ĐHCĐ năm 2012. Theo đó, HĐQT DongA Bank đã lập hồ sơ xin tăng vốn điều lệ từ 5.000 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng gửi Ngân hàng Nhà nước, UBCK và đã được Ngân hàng Nhà nước, cũng như UBCK chấp thuận.

 

Đồng thời, DongA Bank đã tiến hành thông báo đến các cổ đông tiến hành đăng ký và nộp tiền mua cổ phần. Đến cuối năm 2013 (ngày văn bản cho tăng vốn của NHNN hết hiệu lực), tổng số tiền cổ đông đã nộp và cam kết là 700 tỷ đồng. Trong đó, số tiền nộp mới chỉ gần 90 tỷ đồng.

 

Với lý do chuẩn bị nguồn tiền chưa kịp, các cổ đông của Dong A Bank đã đề nghị HĐQT cho gia hạn thời gian nộp tiền mua cổ phiếu.

 

Theo lý giải HĐQT DongA Bank, năm 2013, nền kinh tế nói chung và ngành tài chính nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, việc mời gọi cổ đông tham gia góp vốn mua cổ phần gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại nên chưa thể hoàn thành.

 

Do đó, ngày 23/4 vừa qua, DongA Bank đã chính thức có thông báo hủy bỏ kết quả đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng nói trên, với lý do đợt phát hành tăng vốn điều lệ của Ngân hàng đã không thành công theo kế hoạch dự kiến trong thời gian được phép tăng vốn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

 

Trước đó, ngày 25/3, DongA Bank đã gửi báo cáo đến cổ đông về việc tiến hành việc hoàn trả tiền cho các cổ đông đã nộp cho đợt tăng vốn này. Trường hợp, các cổ đông không có nhu cầu đề nghị hoàn trả lại, DongA Bank sẽ tính lãi suất có kỳ hạn tương ứng với thời gian các cổ đông đã nộp tiền mua cổ phiếu Ngân hàng. Tuy nhiên, ngày 17/4, UBCK đã có công văn yêu cầu DongA Bank báo cáo kết quả chào bán cổ phiếu ra công chúng.

 

Tại công văn này, UBCK yêu cầu DongA Bank phải hoàn trả tiền cho nhà đầu tư. Do đó, kể từ ngày 15/5, DongA Bank phải tiến hành hoàn trả toàn bộ số tiền cổ đông đã nộp, kèm tiền lãi 7,2%/năm (áp dụng khung lãi suất ngày 18/10/2013 cho  kỳ hạn 6 tháng).

 

Thùy Vinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến