Dòng sự kiện:
Kẻ sát hại người phụ nữ trên phố Hàng Bài đối diện với hình phạt nào?
12/08/2022 13:43:29
Theo luật sư Nguyễn Thế Truyền, Trưởng đoàn Luật sư Hợp Danh Thiên Thanh - Đoàn luật sư TP Hà Nội, hành động hung hãn, vô nhân tính của nghi phạm thực hiện đủ để cấu thành tội giết người.

Hình ảnh con dao gây án

Được biết, trước đó vào khoảng 14 giờ chiều nay 11/8, trên đoạn đường giao nhau giữa 2 phố Hàng Bài và Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm) xảy ra một vụ án mạng thương tâm. Nạn nhân được xác định là chị N.T.Q 40 tuổi, sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Còn nghi phạm là M.X.T 40 tuổi, sống tại quận Hai Bà Trưng,Hà Nội.

Ghi nhận của người dân tại hiện trường cho biết, vào khoảng 13h20 phút chiều ngày 11/8, chị N.T.Q đi xe máy đến trước số nhà 17 Hàng Bài thị bất ngờ bị M.X.T mặc bộ đồ grab áp sát. Sau vài phút đôi co cự cãi, đối tượng nam giới liền rút dao mang theo người đâm liên tiếp vào người nạn nhân. Gây án xong, người này dùng chính hung khí trên tay tự đâm mình và nằm ôm xác nạn nhân.

Hiện trường vụ án

Người dân chứng kiến sự việc đã nhanh chóng báo cho Công an quận Hoàn Kiếm. Lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa đoạn phố Hàng Bài từ ngã tư giáp với phố Lý Thường Kiệt đến ngã tư giáp với phố Hai Bà Trưng đưa người đàn ông đi cấp cứu và tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Theo Luật sư Nguyễn Thế Truyền, Trưởng đoàn Luật sư Hợp Danh Thiên Thanh - Đoàn luật sư TP Hà Nội chia sẻ với PV Báo PNVN :" Hiện vụ việc đang được phía cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nên rất khó để nhận định rõ. Tuy nhiên, về hành động của kẻ sát nhân là vô cùng tàn độc vi phạm đạo đức, nhân cách của con người. Xâm phạm trực tiếp tới quyền được sống của người khác. Mọi hành vi tội ác liên quan tới giết người đều phải nhận mức án cao nhất là tử hình".

Luật sư Nguyễn Thế Truyền, Trưởng đoàn Luật sư Hợp Danh Thiên Thanh - Đoàn luật sư TP Hà Nội

Qua điều tra xác minh sơ bộ, Công an nghi vấn đây là vụ án xuất phát do mẫu thuẫn tình cảm. Tại khoản 1 điều 123 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi năm 2017) nêu rõ, chủ thể của Tội giết người là người từ đủ 14 tuổi trở lên. Nếu kẻ sát nhân này có đủ năng lực trách nhiệm hình sự tức là tình trạng của người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội, không mắc bệnh tâm thần, hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình thì đều được cấu thành tội giết người với mức án cao nhất.

Vụ việc xảy không chỉ gây mất mát, đau thương cho gia đình nạn nhân mà còn khiến dư luận thêm hoang mang, lo sợ về an toàn trật tự xã hội. Những vụ việc như trên cần được trừng trị thích đáng và nghiêm minh trước Pháp luật.

Tác giả: Dương Hải Anh

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến