Dòng sự kiện:
Keppel Land thoái hết cổ phần tại dự án Waterfront City
01/12/2020 18:33:07
Cổ phần của Keppel Land được chuyển giao lại cho Nam Long, đưa doanh nghiệp này trở thành đơn vị sở hữu 100% dự án quy mô 192 ha tại Đồng Nai.

Keppel Land mới công bố thông tin thoái nốt 30% cổ phần trong dự án khu đô thị Đồng Nai Waterfront City 170 ha cho Nam Long thông qua công ty con là Portsville với tổng giá trị 1.951 tỷ đồng, tương đương khoảng 86,5 triệu USD.

Thương vụ này mang lại khoản lãi cho Keppel Land khoảng 39,2 triệu USD.

Trước đó, năm 2019 Keppel Land đã bán 70% vốn tại dự án này cho chính Nam Long. Như vậy, giờ đây Nam Long là chủ đầu tư 100% của dự án Đồng Nai Waterfront City.

Dự án Đồng Nai Waterfront City có quy mô 192 ha. Ảnh: Araki.

Theo thông tin Keppel Land công bố, thương vụ này dự kiến hoàn tất vào nửa đầu năm 2021 kèm theo một số điều kiện nhất định, bao gồm việc cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới của cơ quan chức năng phía Việt Nam.

"Việc thoái vốn tại Đồng Nai Waterfront City phù hợp với kế hoạch thu lợi nhuận từ các tài sản đã được xác định của Keppel và áp dụng bảng cân đối kế toán được công bố cho các cơ hội tăng trưởng mới trong tầm nhìn 2030 của công ty", ông Joseph Low, Tổng giám đốc Keppel Land (Việt Nam) cho biết.

Ông Joseph Low khẳng định Keppel Land sẽ tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường trọng điểm Việt Nam.

Đồng Nai Waterfront City là công ty liên doanh được thành lập theo luật pháp Việt Nam và đã được cấp quyền phát triển khu đô thị Waterfront City tại Đồng Nai. Việc thoái vốn phù hợp với kế hoạch phát triển của Keppel Land trong việc thoái vốn tài sản và tạo dư địa cho phát triển của công ty tầm nhìm tới năm 2030.

Đồng Nai Waterfront City có quy mô 192 ha tọa lạc tại xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tác giả: Hà Bùi

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến