Dòng sự kiện:
Kết luận giám định pháp y bổ sung vụ bé gái bị đánh tử vong ở TP.HCM
24/04/2022 09:00:02
Kết luận giám định pháp y bổ sung nhận định nếu bé A. không bị đánh vào ngày 22/12/2021 thì các tổn thương cũ không gây ra cái chết của nạn nhân.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và người tình là Nguyễn Kim Trung Thái (bố của bé gái N.T.V.A, 8 tuổi bị bạo hành tại quận Bình Thạnh). Trang bị đề nghị truy tố về tội Giết người, còn Thái bị cáo buộc phạm tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Trước khi cơ quan điều đưa ra kết luận, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã có kết luận giám định pháp y bổ sung giải thích về các tổn thương trên cơ thể bé gái này. Theo kết quả giám định về pháp y tử thi ban đầu (ngày 20/1), Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM xác định nguyên nhân bé gái N.T.V.A tử vong là do phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Về cơ chế hình thành dấu vết để lại trên tử thi, tổn thương bầm tụ máu trán đỉnh phải trong chân tóc do vật tày tác động không gây ra cái chết của nạn nhân. Các tổn thương bầm tụ máu mặt ngoài mông phải tạo thành đám; mu tay trái dạng 2 đường thẳng song song do vật tày tác động trực tiếp gây ra. Trong đó, các tổn thương bầm tụ máu dạng 2 đường thẳng song song do vật tày dạng thẳng gây ra là nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân…


Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại hiện trường vụ án.

Sau đó, ngày 14/3, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM có kết luận giám định pháp y bổ sung giải thích về các tổn thương trên cơ thể bé A. Về thời điểm gây ra tổn thương trên cơ thể bé, các tổn thương mới xảy ra trong vài giờ trước khi tử vong (khoảng 1 giờ đến 6 giờ) là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Các tổn thương cũ, xảy ra trước khi tử vong khoảng 2 đến 25 ngày là yếu tố cộng thêm dẫn đến cái chết của nạn nhân. Các hung khí (mẫu vật được gửi đi giám định) và tay chân dùng để đánh thì có thể gây ra được các tổn thương trên cơ thể bé như nêu trên.

Đáng chú ý, kết luận giám định pháp y bổ sung nêu trong trường hợp bé A. không bị đánh vào ngày 22/12/2021 thì các tổn thương cũ không gây ra cái chết của nạn nhân.

Ngoài ra, khi khôi phục, trích xuất dữ liệu 4 camera thu giữ trong căn hộ, công an thu giữ một số hình ảnh và mô tả được hành động của các bị can với bị hại.

Vụ án này ban đầu do Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh thụ lý. Tuy nhiên, do tính chất nghiêm trọng của vụ án, ngày 1/1/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã bàn giao hồ sơ, đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 4/1/2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai) về tội Giết người và có quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, cha bé A.) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Tác giả: Đình Đình

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến