Dòng sự kiện:
Kết luận nguyên nhân vụ sập giàn giáo nhà văn hóa tại Quảng Bình
10/10/2023 11:24:53
Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình vừa có kết luận kiểm tra liên quan đến vụ sập giàn giáo của Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa.

Ngày 10/10, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình cho biết, kết luận kiểm tra vụ việc sập giàn giáo khi thi công công trình Trung tâm văn hóa huyện Tuyên hóa

Cụ thể, nguyên nhân được xác định là do hệ cột chống sử dụng bằng thép có nhiều cột chống không đảm bảo chất lượng, như: sử dụng hàn nối đối đầu, một số cột chống bị kích chân quá cao không đảm bảo liên kết cứng giữa chân kích và cột...

Ngoài ra, hệ giằng giữa các cột chống không liên tục, không thành hệ thống; không liên kết neo với các cấu kiện công trình đã đủ cường độ chịu lực để tăng độ cứng của khối; một số cột chống chỉ được giằng theo một phương; một số cột chống không được giằng trong suốt chiều cao; liên kết giằng với cột không đảm bảo chắc chắn, không được ngàm cứng, dễ dàng bị rơi ra khi có lực tác động.

kskskskkksksksks

Hiện trường vụ việc

Từ kết quả trên, đoàn kiểm tra yêu cầu phải tháo dỡ các cấu kiện bê tông cốt thép đã bị đổ, vệ sinh cốt thép, đục bỏ phần bê tông tiếp giáp trước khi tiếp tục tiến hành thi công tại phạm vi chưa đổ bê tông theo…

Căn cứ kết luận kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng Quảng Bình sẽ xử phạt tối thiểu 4 đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, trong lúc thi công đổ bê tông công trình Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa thì bị sập giàn giáo. Sự việc xảy ra lúc 11h ngày 17/9 khi có hơn 30 công nhân đang đổ bê tông mái tầng 3 của Trung tâm Văn hóa huyện Tuyên Hóa.

Sự cố khiến toàn bộ sàn bê tông phía trước sảnh của công trình bị biến dạng hoàn toàn. Hệ thống cọc thép chống sàn, dàn giáo cũng bị gãy đổ, khiến 1 nạn nhân bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo UBND huyện Tuyên Hóa đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu nhà thầu khắc phục hậu quả sự việc. Lực lượng chức năng cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để bảo đảm an toàn, đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

 Đình Tuấn 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến