Dòng sự kiện:
Kết luận thanh tra: Duyệt cây vàng tâm lại trồng ... cây mỡ
19/05/2015 11:31:46
ANTT.VN – Theo kết luận của Thanh tra Hà Nội, cây xanh được trồng trên phố Nguyễn Chí Thanh không phải cây Vàng Tâm mà cây Mỡ.

Tin liên quan

Cây Vàng Tâm trên đường Nguyễn Chí Thanh theo kết luận thanh tra là cây Mỡ

Theo Thanh tra Hà Nội, trong bản đề án, tuyến đường Nguyễn Chí Thanh được xác định là một trong những tuyến đường được thực hiện thí điểm cải tạo, thay thế cây xanh. Khảo sát cho thấy, hiện trạng cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh chủ yếu là cây keo lá tràm (81 cây), đã trồng gần 20 năm, là cây thân giòn, dễ gãy, cây hoa sữa trồng cũng được trồng với mật độ dày gây mùi nồng nặc (181 cây), nhiều hộ dân mong muốn được thay loại cây mới…

Công an Tp.Hà Nội đã vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp ủng hộ và Ngân hàng VPBANK có văn bản đề nghị xin được đóng góp kinh phí để trồng lại cây xanh trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh bằng cây Vàng Tâm; trồng vào đầu năm 2015.

Dựa vào kết quả giám định của Viện Khoa học Lâm nghiệp ( Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và qua kết quả xác minh từ nguồn gốc nơi cung cấp cho thấy hàng trăm cây xanh mới trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh không phải cây Vàng Tâm mà là cây Mỡ. Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư HDL và đơn vị giám sát là Ban duy tu các công trình kỹ thuật đô thị thuộc Sở Xây dựng và Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội – là đơn vị trồng cây, trách nhiệm thuộc về đơn vị này.

Đồng thời, việc trồng cây mới tại đường Nguyễn Chí Thanh nói trên đã chưa tranh thủ ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, nhân dân là nóng vội, giản đơn. Bên cạnh đó việc tuyên truyền thông tin chưa tốt nên nhân dân không đồng thuận và phản đối.  Trách nhiệm này thuộc Sở Xây dựng.

Còn trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc của lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội.

Thanh tra Tp Hà Nội có kiến nghị, đề nghị nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo UBND Tp do chưa sâu sát trong kiểm tra, chỉ đạo, đồng thời, đề nghị UBND Tp chỉ đạo kiểm điểm kỷ luật với đơn vị, cá nhân thuộc Sở Xây dựng và các cơ quan tham mưu, đề xuất tổ chức thực hiện để xảy ra thiếu sót.

Bên cạnh đó, Thanh tra Tp cũng đề nghị Sở Xây dựng có hình thức kỷ luật, kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo Sở và cá nhân trực tiếp liên quan. Trong đó, phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuật môi trường và công trình ngầm, Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị thuộc Sở Xây dựng Hà Nội là những đơn vị có liên quan trực tiếp.

TD

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến