Dòng sự kiện:
Kết thúc hoạt động tìm kiếm máy bay MH370 tại Campuchia
23/10/2018 16:45:21
Hai nhà tìm kiếm máy bay MH370 của Malaysia tại Campuchia đã tuyên bố kết thúc cuộc tìm kiếm do quá nguy hiểm.

Kể từ tháng 3/2014, thế giới đã đặt câu hỏi về cách MH370 biến mất mà không có dấu vết trên đường bay từ Bắc Kinh đến Kuala Lumpur với 239 người trên máy bay. Cuộc tìm kiếm MH370 được tăng cường ở nhiều khu vực trên thế giới, cho đến khi một một điều tra viên của Anh Ian Wilson tuyên bố anh đã tìm thấy máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia trên Google Maps.

Ian Wilson, anh trai Jack và người dân trong khu vực.

Ian Wilson và anh trai Jack đã tới Campuchia ngày 17/10 và thực hiện chuyến đi bộ vào rừng Campuchia để đến vị trí chính xác của MH370. Wilson và Jack đã băng hơn 8km đường rừng để đến nơi mà họ nghi ngờ có máy bay MH370 rơi. Đó là khu vực rừng già, có nhiều thác nước và các tảng đá lớn nằm về phía bắc núi Ao Ra, ngọn núi cao nhất tại Campuchia. Tuy nhiên trên hành trình, Wilson phải tuyên bố từ bỏ cuộc tìm kiếm vì khu vực rừng núi quá nguy hiểm. Wilson nói rằng nếu xui xẻo hơn, anh và hướng dẫn viên người Campuchia có thể đã bỏ mạng.

Tọa độ nghi ngờ máy bay MH370 rơi tại Campuchia

Cùng với đó, phát ngôn viên của hàng không dân dụng Campuchia, ông Sin Chan Syry Vuthy khẳng định: Thông tin là máy bay MH370 rơi tại Campuchia là không chính xác. Ông cũng cho biết: Malaysia không liên lạc với Campuchia về trường hợp này và Ủy ban tìm kiếm máy bay MH370 cũng đã tuyên bố chấm dứt việc tìm kiếm này.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến