Dòng sự kiện:
Khắc Hưng lên tiếng sau nghi vấn ca khúc viết cho Mỹ Tâm 'đạo' nhạc
29/07/2017 07:26:19
Nhạc sĩ Khắc Hưng khẳng định chưa từng nghe qua ca khúc nhạc Hoa mà anh bị tố 'đạo' nhạc. Anh cho rằng giữa hai ca khúc có sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Hôm 16/7, ca sĩ Mỹ Tâm tung MV “Đâu chỉ riêng em” trên kênh Youtube và ca khúc này đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả và trở thành bản hit đình đám.

Bài hát này cũng được Mỹ Tâm trình diễn ở nhiều sự kiện âm nhạc. Tính đến hiện tại, "Đâu chỉ riêng em" đã vượt mốc 9 triệu lượt xem trên kênh Youtube.

Nhưng ngay sau đó, người nghe nhạc đã phát hiện và cho rằng, đoạn chorus của ca khúc “Đâu chỉ riêng em” giống với bản nhạc Hoa “Tình lay động lòng nhói đau”. Thông tin này sau đó lan truyền nhanh trên mạng.

Nhạc sĩ Khắc Hưng khẳng định trên trang cá nhân rằng mình chưa từng nghe qua bản nhạc Hoa

Tối 28/7, nhạc sĩ Khắc Hưng đã chính thức đưa ra câu trả lời của mình. Theo đó, anh đã có bài viết chia sẻ trên Facebook: “Thật sự Hưng nghe mà giật mình và cảm thấy rất bối rối, vì thật lòng mình chưa từng nghe bài này bao giờ”.

Nhạc sĩ này gửi lời xin lỗi đến khán giả và Mỹ Tâm nhưng khẳng định, mình chưa từng nghe ca khúc nhạc Hoa mà anh bị tố "đạo" nhạc.

Nhạc sĩ Khắc Hưng nhận giải Âm nhạc Cống hiến

Về phía ca sĩ Mỹ Tâm, cô cho rằng: “"Với dòng hoà âm này nếu chỉ cần bắt đầu bằng note "mi sol la" thì giai điệu tiếp theo sẽ rất dễ viết ra như vậy, nên có thể ở đâu đó trong đầu em tự nhiên nảy ra mà không hề biết rằng đã có một nhạc sĩ họ cũng đã viết như vậy rồi nên có thể là em không may thôi."

Chia sẻ của Mỹ Tâm ở thời điểm này khiến Khắc Hưng nhẹ lòng hơn. Trong bài viết của mình, Khắc Hưng gửi lời cảm ơn đến khán giả vì đã thấu hiểu và đồng cảm với anh.

Bên cạnh đó, chủ nhân của bản hit đình đám “Ghen” khẳng định: “Hưng cũng là một nhạc sĩ được khá nhiều nghệ sĩ và các anh chị trong giới chuyên môn tin tưởng và đánh giá cao nên dù Hưng có tệ đến mức nào đi nữa thì cũng không thể nào đi nghe một bài hát rồi viết cho giống y như vậy để đưa cho một ca sĩ tên tuổi như chị Mỹ Tâm hát được. Điều này thật sự rất vô lý”.

Hiện tại, phía ekip của ca sĩ Mỹ Tâm chưa đưa ra quyết định liệu có gỡ ca khúc “Đâu chỉ riêng em” trên các kênh nghe nhạc trực tuyến hay không.

Nhạc sĩ Khắc Hưng đang là nhạc sĩ trẻ được đánh giá cao trong vai trò hòa âm, phối khí cho nhiều sản phẩm âm nhạc. Anh chính là người đứng sau một số hit của các ca sĩ trẻ như: "Sau tất cả" - ERIK St.319; "Yêu", "Get out" của Min St.319; "Con đường tôi" của Trọng Hiếu và gần đây nhất là “Ghen” của Min. Anh từng nhận 2 Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến. 

Phong Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến