Dòng sự kiện:
Khắc phục sự cố vỡ đường ống tại trang trại chăn nuôi
10/06/2024 09:20:00
Sau sự cố đường ống xả thải chăn nuôi lợn ra môi trường bị phản ánh, hộ chăn nuôi lợn đã khắc phục nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước đó, người dân phản ánh tại trang trại chăn nuôi của hộ ông Nguyễn Hữu Tình, thôn Hội Sơn, xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có hiện tượng nước xả thải từ trang trại chăn nuôi trực tiếp ra môi trường, mương dẫn nước bên cạnh trại lợn có xuất hiện dòng nước màu đen chảy ra ngoài.

Ống dẫn nước thải từ trong trại lợn đang chảy trực tiếp xuống mương nước và chảy theo dòng dẫn ra phía trước cánh đồng lúa, gây mùi hôi thối nồng nặc.

Ông Tình đã cho lắp đặt một ống nhựa cỡ lớn chảy trực tiếp vào bể biogas.

Ông Phan Văn Đoài, Chủ tịch UBND xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn thông tin, sau khi có ý kiến của người dân, UBND xã đã vào kiểm tra và có làm việc với ông Tình. Đến thời điểm ngày 8/6, ông Tình đã khắc phục. Toàn bộ phân lợn đã được cho vào hố biogas xử lý qua bể lắng, sau đó mới xả ra môi trường.

“Gia đình ông Tình cũng đã ký cam kết đảm bảo môi trường, và sẽ nuôi lợn theo mô hình nông hộ khoảng 30 con lợn nái để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường”, ông Đoài cho hay.

Đại diện Phòng TN&MT huyện Hương Sơn cho biết, về trang trại ông Nguyễn Hữu Tình, Phòng TN&MT huyện đã có văn bản giao cho xã kiểm tra, xử lý và có báo cáo về huyện. Nếu quá thẩm quyền khi đó huyện mới vào cuộc xử lý.

Lượng phân thải được chảy trực tiếp vào bể biogas qua bể lắng rồi mới xả ra môi trường khi nước đã được lọc trong.

Ông Nguyễn Hữu Tình, chủ trang trại cho biết, sau khi người dân có ý kiến gia đình tiếp thu và đã trược tiếp kiểm tra. Đúng là có sự việc vỡ đường ống nên có một số lượng phân xả thải ra môi trường. Hiện nay, gia đình đã tiến hành khắc phục làm mới bể chứa bioga, từ chỗ chăn nuôi đến khi xã nước ra môi trường là một quy trình khép kín.

Nguồn nước xả ra mương nước cạnh cánh đồng trồng lúa của người dân đã trong sạch, không bốc mùi hôi thối.

Kim Hoa 

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến