Dòng sự kiện:
Khahomex bị phạt 45 triệu đồng liên quan đến giao dịch thoái vốn DIC Corp
12/09/2020 15:45:36
Mới đây, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKN) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Khahomex, KHA).

Theo đó, Công ty bị phạt 45 triệu đồng do báo cáo không đúng thời hạn về kết quả thực hiện giao dịch.

Cụ thể, Khahomex là tổ chức có liên quan với ông Đinh Quang Hoàn – thành viên HĐQT Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, DIG) đã thực hiện bán gần 16 triệu cổ phiếu DIG ngày 19/5 nhưng báo cáo kết quả giao dịch vào ngày 30/6.

Giao dịch được thực hiện thông qua phương thức thỏa thuận trong ngày 19/5, nếu chiếu trên thị trường vào thời gian này, Khahomex có thể thu về 200 tỷ đồng sau giao dịch.

Khahomex bắt đầu trở thành cổ đông lớn tại DIC Corp vào đầu tháng 1/2019 khi mua gần 13 triệu cổ phiếu DIG. Như vậy sau hơn 1 năm là cổ đông lớn, Khahomex đã quyết định thoái vốn và chính thức “chia tay” DIC Corp.

Tính đến ngày 31/3, Khahomex ghi nhận giá trị gốc cho khoản đầu tư tại DIG gần 238 tỷ đồng. Trong đó, Khahomex dự phòng cho khoản đầu tư này gần 73 tỷ đồng nên giá trị hợp lý còn hơn 165 tỷ đồng. Tạm tính khoản đầu tư của Khahomex tại DIG khi có dự phòng thì chỉ lời khoảng 15%, trong khi nếu không tính dự phòng thì sẽ lỗ khoảng 48 tỷ đồng.

Tác giả: Anh Nhi

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến