Dòng sự kiện:
Khai trừ Đảng, buộc thôi việc nữ Trưởng phòng dùng bằng cấp 3 của chị gái
24/10/2019 08:24:39
Cùng với việc kỷ luật khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc đối với nữ trưởng phòng dùng bằng cấp 3 của chị gái, cơ quan chức năng đã kỷ luật cảnh cáo, cách chức 1 Phó phòng thuộc Văn phòng Tỉnh ủy vì dùng bằng giả.

Ngày 23/10, Đảng ủy khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã ký quyết định kỷ luật khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi việc đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa giả (tên thường gọi Trần Thị Ngọc Thảo, tên trong hộ khẩu Trần Thị Ngọc Thêm) - Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Đồng thời, Văn phòng Tỉnh ủy cũng ban hành Quyết định buộc thôi việc đối với bà Sa.

Trước đó, ngày 22/8/2019, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận được Đơn tố cáo (nặc danh). Tố cáo bà Sa chưa học hết cấp 3, nhưng đã lấy bằng cấp 3 của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (là chị ruột) để đi học trung cấp, học liên thông lên đại học và hiện nay đã học đến thạc sĩ; đồng thời, kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực.

Ngay sau đó, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã kịp thời chỉ đạo, giải quyết.

Qua xem xét nội dung đơn tố cáo và thẩm tra, xác minh, đối chiếu với các hồ sơ, tài liệu có liên quan, đến ngày 17/9/2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận, nội dung đơn tố cáo bà Sa như ở trên là đúng.

Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa - người bị kỷ luật vì dùng bằng cấp 3 của chị gái.

Cũng trong ngày 23/10, Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành Quyết định thi hành kỷ luật đảng, bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Bùi Thị Thân - Phó Trưởng phòng Hành chính - Tiếp dân, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Đồng thời, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk ban hành Quyết định cách chức Phó Trưởng phòng Hành chính - Tiếp dân đối với bà Thân.

Được biết, bà Thân bị kỷ luật vì trước đó đã nhờ người thân mua bằng cấp 3 để được đi học và làm hồ sơ thăng tiến.

Theo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, trước đó bà Thân xin vào làm việc tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Sau đó, nữ cán bộ này được chuyển về phòng Hành chính (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy) công tác.

Liên quan đến các sai phạm nói trên, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, Thường trực Tỉnh ủy có văn bản chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thành lập Đoàn kiểm tra, tiến hành thu thập, nghiên cứu các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức về việc tiếp nhận, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ và kết nạp đảng viên đối với bà Sa giả và bà Bùi Thị Thân.

Sau khi có kết quả xác minh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ báo cáo, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xử lý vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến