Dòng sự kiện:
Khám bệnh, cấp phát thuốc và gạo cho người nghèo Bạc Liêu
19/08/2018 20:18:40
Cụm thi đua khối An ninh nhân dân Công an tỉnh Bạc liêu vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc và gạo miễn phí cho người nghèo.

Trong chương trình này, ngoài việc tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc và gạo miễn phí cho 150 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn và gia đình chính sách tại địa phương, các y bác sỹ còn trực tiếp tư vấn, chia sẻ những kiến thức cần thiết về chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật cho bà con.

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu tổ chức khám bệnh cho người dân.

Cảm động với tấm lòng của đoàn công tác, bà Nguyễn Thị Bông, ở ấp Nam Hưng, xã Minh Diệu cho biết: "Do tuổi cao nên việc đi lại của tôi gặp rất nhiều khó khăn. Khi biết đoàn về khám bệnh miễn phí cho bà con, tôi vui lắm. Từ sáng sớm tôi đã tới đây chờ. Không chỉ khám, cấp thuốc miễn phí, đoàn còn hướng dẫn rất chu đáo và nhiệt tình..."

Còn ông Dân Đăng Dương, ngụ tại ấp 33, xã Minh Diệu mong mỏi: "Tôi mong thường xuyên có đoàn về đây để khám bệnh cho bà con. Lâu nay, tôi và nhiều bà con ở đây vì điều kiện kinh tế khó khăn nên không thể chăm sóc tốt cho sức khỏe được..."

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bạc Liêu phát gạo miễn phí cho các hộ nghèo.

Đặc biệt, cũng trong chương trình này, các cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã tổ chức làm giấy CMND cho bà con là người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện đi lại.

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bạc Liêu làm CMND cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tá Lê Thị Nhân, Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: "Hoạt động này tuy không lớn về vật chất nhưng có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần đối với chúng tôi, khi được đến tận nơi chăm sóc sức khỏe và phục vụ bà con. Chúng tôi biết bà con cũng bận bịu vì cuộc sống gia đình, nhưng hôm nay thấy bà con đến đây sớm và đông như thế này chúng tôi rất cảm động."

Cũng theo Trung tá Nhân, nhiều năm qua, Đảng ủy – Ban Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cũng như Cụm thi đua khối An ninh Công an tỉnh đã luôn quan tâm chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, giúp đỡ học sinh nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức như xây nhà tình nghĩa, làm cầu giao thông nông thôn, tặng dụng cụ học tập, thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ vốn giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống…

Được biết, chi phí lần này do các cán bộ, chiến sĩ Cụm thi đua khối An ninh nhân dân Công an tỉnh Bạc Liêu cùng các mạnh thường quân đóng góp, là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (19/8/1945 - 19/8/2018) và Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2018).

Theo báo Công luận

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến