Dòng sự kiện:
Khám phá khu “rừng tràm có chim”
18/08/2015 10:30:04
ANTT.VN - Vào mùa nước nổi (bắt đầu từ tháng 8 đến hết tháng 11), Vườn Quốc gia Tràm Chim đặc biệt hút khách du lịch với những vạt nước mênh mang bên đồng cỏ ống, năn kim, lúa trời, sen hồng và rừng tràm phủ bóng xuống dòng kênh.

Tin liên quan

Tràm Chim nằm trên địa bàn huyện Tam Nông (Đồng Tháp) có diện tích hơn 7.500 héc ta và hệ sinh thái vô cùng phong phú, đa dạng của vùng đất ngập nước với khoảng 130 loài thực vật. Lí giải một cách đơn giản cái tên Tràm Chim có nghĩa là “rừng tràm có chim”.

Hoa tràm 

Nơi đây có nhiều loài chim quý, đặc biệt là sếu đầu đỏ, một loài chim cực kỳ quý hiếm, có tên trong sách đỏ.

Theo số liệu thống kế từ Quỹ Quốc tế, gần đây có khoảng 12.000 con cò nhạn, hơn 10.000 con điên điển, trên 1.500 con cồng cộc, 6.000 con cò trắng đến sống và sinh sản tại Vườn Quốc gia Tràm Chim.

Kinh nghiệm cho thấy, khám phá Tràm Chim vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn là tuyệt vời nhất. Bởi, đó là lúc các loài chim bay về, sôi động cả quãng sông với những vũ điệu khiến khách du lịch mê hồn.

Ngồi trên tắc ráng (một loại xuồng máy đặc trưng của miền Tây) men theo những dòng nước in bóng rừng tràm du khách có thể bắt gặp những khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ.

Dọc hai bên bờ kênh là những khu rừng tràm rậm rạp nối dài, tít tắp và mênh mông một màu xanh ngút mắt.

Mùa nước nổi cũng là lúc những cánh đồng sen nở rộ khắp nơi, hương sen thoang thoảng cuốn đi bao lo âu tất bật của cuộc sống đời thường.

Là khu vực di trú cho các loài chim di cư, Vườn Quốc gia Tràm Chim bảo tồn các loài động – thực vật bản địa, các nguồn gen quý hiếm, duy trì những điều kiện thích hợp cho việc nghiên cứu môi trường tự nhiên và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Anh Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Vườn Quốc gia Tràm Chim cho biết: “Hiện nay, khu vực này vẫn nằm trong diện nghiên cứu và chưa đưa vào khai thác du lịch rộng rãi. Ban quản lí cũng đang xem xét xây dựng kế hoạch đề giới thiệu đến du khách cả nước mà vẫn đảm bảo tính bảo tồn cao”.

Ngày hội  du lịch tại Vườn Quốc gia Tràm Chim với chủ đề “Tràm Chim – mùa nước nổi” sẽ được tổ chức tại tỉnh Đồng Tháp từ ngày 25-27/9 tới đây.

Hoàng Hà  (tổng hợp)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến