Dòng sự kiện:
Khẩn trương điều tra nguyên nhân nghi uống nước nhiễm thuốc trừ cỏ tại Điện Biên
28/08/2023 08:32:41
Ông Trần Quốc Cường giao các cơ quan chức năng huyện Điện Biên khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hàng chục người dân bản Co Pục, xã Hua Thanh phải nhập viện cấp cứu nghi do uống nước nhiễm thuốc trừ cỏ

Liên quan đến vụ hàng chục người dân bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên phải nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc do uống nước nhiễm thuốc trừ cỏ, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên – ông Trần Quốc Cường đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, ngày 27/8, ông Trần Quốc Cường – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên và đoàn công tác của tỉnh đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên thăm hỏi, động viên một số bệnh nhân nặng trong vụ uống nước lấy từ hồ Nậm Khẩu Hu về phải nhập viện đang điều trị tại đây. Ông Cường đồng thời cũng giao các cơ quan chức năng huyện Điện Biên khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc và yêu cầu chính quyền huyện có giải pháp bước đầu hỗ trợ các gia đình bệnh nhân về nguồn nước sạch để sử dụng trong khi chờ kết luận của ngành chức năng.

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên - ông Trần Quốc Cường thăm bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên.

Về tình hình sức khỏe các bệnh nhân, đến nay, ngoài 1 bệnh nhân nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên điều trị, thì hầu hết đã được xuất viện, chỉ còn lại 2 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại Trung tâm y tế huyện.

Trước đó như đã đưa tin, từ ngày 18-25/8, đã có 15 người dân tại bản Co Pục, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên có các dấu hiệu đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và nôn, phải đi bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do những người này đã uống nước được lấy từ hồ Nậm Khẩu Hu.

Ngày 17/8, nhân viên Nhà máy thủy điện Nậm Khẩu Hu đã phun thuốc diệt cỏ ở khu vực gần nguồn nước mà các hộ dân này lấy về sử dụng; nhiều khả năng nước các hộ lấy về có nhiễm thuốc trừ cỏ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đã lấy mẫu nước gửi đi xét nghiệm, song, đến nay chưa có kết luận cuối cùng.

 

Tác giả: Vũ Lợi
Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến