Dòng sự kiện:
Khẩn trương hoàn thành thủ tục các dự án tại sân bay Đồng Hới
03/08/2023 14:44:55
Hiện các đơn vị đang khẩn trương hoàn thành thủ tục dự án Nhà ga hành khách T2 và sân đỗ máy bay Cảng Hàng không Đồng Hới

Sáng 3/8, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức họp tổ công tác triển khai thực hiện dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay, Cảng Hàng không Đồng Hới.

Theo đó, dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay, Cảng Hàng không Đồng Hới do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện. Dự án có vốn đầu tư 1.844 tỷ đồng từ 100% vốn của ACV. Dự kiến sẽ khởi công xây dựng Nhà ga hành khách T2 vào quý III/2024.

 

Phối cảnh nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới.

Đến nay, cơ quan chức năng đã xin ý kiến thẩm định đề xuất dự án của các sở, ngành, các bộ, ngành Trung ương và đơn vị có liên quan. 

Hiện, dự án đang chờ ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Cảng vụ Hàng không Miền Bắc và Sư đoàn 372 Quân chủng Phòng không-Không quân để triển khai thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư.

UBND tỉnh Quảng Bình đã thành lập Tổ công tác triển khai dự án, Thường trực Tỉnh ủy cũng đã có cuộc làm việc với ACV để nghe phương án đầu tư. Phía ACV cam kết sẽ triển khai sớm và khởi công dự án trong nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh 2020-2025. 

Tại cuộc làm việc, các đơn vị liên quan đã làm rõ thêm các trình tự, thủ tục cần thiết để triển khai dự án Nhà ga hành khách T2 và sân đỗ máy bay Cảng Hàng không Đồng Hới, khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện các bước theo thẩm quyền nhằm tạo điều kiện cho dự án được triển khai sớm theo kế hoạch.

Ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phải vào cuộc quyết liệt để hoàn thành các thủ tục đầu tư, sớm triển khai dự án.

Giao cho các sở, ngành phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư và ACV làm việc với các bộ, ngành liên quan để có văn bản trả lời. Về thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, giao Sở Tài nguyên-Môi trường chuẩn bị các thủ tục liên quan để UBND tỉnh làm việc với Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân và Sư đoàn 372 trong thời gian sớm nhất.

Yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn chủ đầu tư xây dựng hồ sơ, bổ sung vào hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư, tổ chức thẩm định để Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh phê duyệt đồng thời với chủ trương đầu tư dự án theo quy định của pháp luật về môi trường.

Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị ACV tích cực phối hợp để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Các sở, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ để phối hợp chuẩn bị các nội dung làm việc với các bộ, ngành liên quan và ACV nhằm sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết, bảo đảm tiến độ đề ra.

Riêng đối với Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đáp máy bay vào thăm Quảng Bình, trên cơ sở quy hoạch chung của dự án, giao UBND TP. Đồng Hới chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và ACV xác định chính xác vị trí, diện tích tại phương án tổng mặt bằng, xác định rõ cấp di tích để việc triển khai thủ tục đầu tư bảo đảm theo quy định của pháp luật về đầu tư, về di sản văn hóa, về đất đai và đồng bộ với tiến độ dự án.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến