Dòng sự kiện:
Khẩn trương ngăn ngừa sự cố tràn dầu trên tàu Jakarta bị sóng đánh gãy
21/10/2020 09:42:45
Tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan triển khai các biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, huy động lực lượng, trang thiết bị tham gia ứng cứu sự cố tràn dầu có thể xảy ra với tàu Jakarta.

Liên quan đến việc tàu cá Jakarta bị sóng biển đánh gãy tại khu vực Lăng Cô, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, Sở Công thương, UBND huyện Phú Lộc và các sở, ban, ngành liên quan triển khai các biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, huy động lực lượng, trang thiết bị tham gia ứng cứu sự cố tràn dầu có thể xảy ra.

Hiện văn phòng Ủy Ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và TKCN đã có Công văn số 517/VP-TP ngày 18/10/2020 về điều động lực lượng, phương tiện ứng phó sự cố tràn dầu Jakarta.

Tàu hàng bị sóng đánh gãy đôi

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP đã thông báo cho đại lý đại diện chủ tàu, Công ty CP Dịch vụ biển Tân Cảng và triển khai 02 tàu/30 người (tàu Vạn Hoa VH779 của Vùng 3 Hải quân và tàu 52-71-01 (SOSRCEM 01) của Trung tâm Ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung). Khi tới hiện trường kiểm tra bằng trực quan không phát hiện hiện tượng dầu tràn ra ngoài và rò rỉ dầu.

Hai tàu đã thực hiện thả phao quây tại khu vực tàu JAKARTA bị mắc cạn: phao quây chống tràn, Skimmer hút dầu tràn và các loại phao, miếng thấm dầu..

Trước đó, ngày 10/10, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện có 1 tàu hàng mang nhãn hiệu JAKATA bị sóng biển đánh dạt vào khu vực Bãi Cả thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Tại thời điểm này, tàu JAKATA không có người và hàng hóa.

Sau đó, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã làm việc với Công ty CP Asiatrans Việt Nam (Đại lý tàu Jakarta) để có kế hoạch và phương án trục vớt, đảm bảo an toàn và phòng ngừa ứng phó sự cố ô nhiễm môi trường, nhưng mưa lớn, bão tiếp tục đổ bộ nên chưa tiếp cận. 

Đến ngày 18/10, do thời tiết xấu và sóng lớn, tàu Jakarta đã bị gãy đôi và xuất hiện nhiều vết dầu loang, có hiện tượng tràn dầu.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến