Dòng sự kiện:
Khánh Hòa: Mưa lớn gây sạt lở, ít nhất 12 người chết và nhiều người bị thương
18/11/2018 14:39:11
Mưa lớn gây sập nhà, sạt lở nhiều điểm ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa làm ít nhất 12 người chết, nhiều người bị thương và mất tích.

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8, tỉnh Khánh Hòa có mưa rất lớn, TP Nha Trang sáng 18/11 chìm trong biển nước, Quốc lộ 1 và đường sắt qua địa bàn tắc nghẽn. Đáng nói, mưa lớn đã gây sập nhà, sạt lở làm 12 người chết và nhiều người bị thương, mất tích. Trong số các nạn nhân tử vong, có 2 trường hợp ở phường Vĩnh Trường, 2 người ở Vĩnh Thọ, 5 người ở xã Phước Đồng và 3 trường hợp ở phường Vĩnh Hòa.

Trao đổi trên báo Khánh Hòa, ông Nguyễn Đình Anh Minh, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Thọ (TP Nha Trang) cho biết, khoảng 7h ngày 18/11, thời điểm mưa lớn nhất đã làm phía sau của căn nhà số 14 đường Tôn Thất Tùng bị nước làm đổ sập.

Sạt lở ở đường Tôn Thất Tùng, ít nhất 2 người chết. Ảnh: Báo Người lao động

Sự việc khiến hai người chết gồm chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1974, quê quán tại Hà Nội) và cháu bé 7 tuổi là con của chị Huyền; một người bị thương là anh Nguyễn Văn Tiến (SN 1967).

Cũng theo thông tin trên báo Khánh Hóa, tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, lúc 11h cùng ngày, lực lượng cứu hộ cùng người dân đã đưa ra khỏi hiện trường ít nhất 5 nạn nhân do bị sập nhà.

Trong số này, người dân cho biết đã có 3 người thiệt mạng, hiện còn nhiều người khác bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Hình ảnh tại hiện trường thôn Thành Phát. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Thông tin thêm về ảnh hưởng của trận mưa lớn, trao đổi trên báo Người lao động, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, tại phường Vĩnh Trường cũng xảy ra 1 vụ sạt lở khiến 1 người bị vùi lấp. Người này đã được tìm thấy và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ngoài ra, 3 người khác có khả năng mất tích, cơ quan chức năng đang tìm kiếm, chưa kể 8 người bị thương đã đưa đi bệnh viện.

Tại phường Vĩnh Hòa, sạt lở cũng khiến 3 người tử vong và 1 người mất tích.

Trong khi đó, báo VnExpress đăng tải, theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa chi biết, ít nhất 12 người tử vong vì sạt lở ở Nha Trang. Cụ thể 2 trường hợp ở phường Vĩnh Trường, 2 ở Vĩnh Thọ, 5 ở xã Phước Đồng và 3 trường hợp ở phường Vĩnh Hòa.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay (18/11), bão số 8 (tên quốc tế Toraji) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Lúc 10h, tâm áp thấp cách Phan Rang (Ninh Thuận) khoảng 110 km về phía Đông Đông Nam, cách La Gi (Bình Thuận) khoảng 220 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió tối đa 60 km/h (cấp 7), giật tăng hai cấp.

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có mưa to. Lượng mưa trong 12 giờ qua 70-150 mm, nước ở các sông từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận đang lên. Nhiều nơi có nguy cơ sạt lở đất và lũ quét, ngập lụt.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến