Dòng sự kiện:
Khánh thành cụm trường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đất Điện Biên
16/09/2014 16:55:00
Cụm Trường Tiểu học và THCS Võ Nguyên Giáp đã chính thức khánh thành trên mảnh đất lịch sử, nơi đặt trụ sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - xã Mường Phăng, huyện Điện Biên.
Sáng nay 16 - 9, UBND huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức lễ khánh thành cụm Trường tiểu học và THCS Võ Nguyên Giáp trên mảnh đất lịch sử, nơi đặt trụ sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - xã Mường Phăng, huyện Điện Biên.

Trường tiểu học Võ Nguyên Giáp

Với nguồn vốn tài trợ 10 tỉ đồng từ ngân hàng BIDV, tỉnh Điện Biên đã xây dựng và nâng cấp hai điểm trường gồm: Trường tiểu học số 1 Mường Phăng và THCS bán trú dân nuôi Mường Phăng. Trong đó trường tiểu học xây dựng mới khu nhà lớp học 2 tầng gồm 6 phòng học và 4 phòng công vụ giáo viên; tại trường THCS là 6 phòng học chức năng, 10 phòng công vụ giáo viên. Với nguồn hỗ trợ trên, từ năm học 2014-2015, hai ngôi trường đã đủ điều kiện về cơ sở vật chất để đạt chuẩn quốc gia và vinh dự được đổi tên là Trường Tiểu học và THCS Võ Nguyên Giáp.

Phát biểu tại lễ khánh thành, thầy Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường THCS Võ Nguyên Giáp cho biết, từ năm học này, 35 giáo viên của trường có nhà ở công vụ khang trang chứ không còn phải đi ở nhờ phòng học của các em như trước.

Ông Trần Xuân Hoàng – Phó tổng giám đốc BIDV cho biết, việc được đóng góp xây dựng, nâng cấp Trường Tiểu học và THCS mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vinh dự, tự hào của tập thể cán bộ và công nhân viên BIDV.

Các em học sinh học dưới mái trường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vậy là từ nay, trên mảnh đất Mường Phăng lịch sử, ngoài khu rừng được đồng bào gọi một cách trìu mến là “rừng Đại tướng,” căn hầm là “nhà của già bản Võ Nguyên Giáp”, nay có thêm ngôi trường mới là Tiểu học và THCS Võ Nguyên Giáp, sẽ đi vào lịch sử và còn mãi trong lòng dân tộc.

Theo Congan.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến