Dòng sự kiện:
Khánh thành dự án 700 tỷ gỡ điểm nghẽn giao thông phía Tây Bắc của TP.HCM
26/04/2022 10:46:13
Công trình mở rộng đường Đặng Thúc Vịnh gần 700 tỷ hoàn thành góp phần gỡ điểm nghẽn giao thông phía Tây Bắc TP.HCM.

Sáng 26/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) phối hợp với UBND huyện Hóc Môn tổ chức lễ khánh thành dự án mở rộng đường Đặng Thúc Vịnh (tỉnh lộ 9, huyện Hóc Môn) với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu tại lễ thông xe dự án mở rộng đường Đặng Thúc Vịnh

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết dự án hoàn thành đúng dịp lễ 30/4 và 1/5 là một niềm vui lớn đối với chính quyền và nhân dân TP.HCM nói chung và bà con huyện Hóc Môn nói riêng.

“Dự án hoàn thành giúp hoàn thiện hệ thống hạ tầng, kết nối giao thông khu vực và kéo giảm tai nạn giao thông, khắc phục tình trạng ùn tắc, ngập nước và cải thiện môi trường, chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”- ông Hoan nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND TP không quên cảm ơn người dân vì khi triển khai dự án đã có nhiều hộ dân đã vì lợi ích chung đã phải rời nơi ở cũ để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công.

Đường Đặng Thúc Vịnh có 6 làn xe, rộng 30m

Đồng thời, lãnh đạo TP cũng biểu dương lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn, các Sở, ngành và các đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để nỗ lực vượt khó khăn, tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Thời gian tới, lãnh đạo TP yêu cầu Sở GTVT, Sở Kế hoạch- Đầu tư, UBND huyện Hóc Môn, Ban Giao thông duy tu bảo dưỡng, quản lý khai thác tuyến đường Đặng Thúc Vịnh và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án khác trong khu vực như dự án đường thị trấn- Thới Tam Thôn, nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Ảnh Thủ, đường song hành Phan Văn Hớn…

“Những dự án này hoàn thành sẽ giúp hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM, kết nối với đường Vành đai 3, cao tốc TP.HCM- Mộc Bài, phục vụ tốt nhất các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương và nối kết liên vùng”- ông Hoan nhấn mạnh.

Đường Đặng Thúc Vịnh có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng

Theo báo cáo của lãnh đạo Ban Giao thông, dự án này có tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng.

Đoạn nâng cấp dài hơn 5 km, mặt đường được mở rộng lên 30 m từ nút giao Tô Ký đến Lê Văn Khương, thuộc hai xã Đông Thạnh và Thới Tam Thôn. Hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh... hai bên đường cũng được đầu tư đồng bộ.

Công trình triển khai từ năm 2018 nhưng vướng giải phóng mặt bằng nên bị gián đoạn, có thời gian phải tạm ngưng.

1.188 hộ dân bị ảnh hưởng, tổng kinh phí bồi thường, giải toả hơn 1.400 tỷ đồng, tách thành dự án riêng do UBND huyện Hóc Môn thực hiện.

Trước đó tháng 10/2020, tại huyện Hóc Môn, công trình mở rộng đường Tô Ký dài 2,4 km kết nối trực tiếp với tuyến Đặng Thúc Vịnh cũng được thành phố đưa vào khai thác sau 3 năm thi công, giúp tăng kết nối giao thông cho khu vực và thuận lợi cho hoạt động kinh doanh, buôn bán của người dân.

Đoạn đường song hành với đại lộ Võ Văn Kiệt (sát mét kênh Tàu Hủ Bến Nghé) thông xe sáng 26/4

71 tỷ xây đường song hành trước hầm Thủ Thiêm để gỡ điểm nghẽn giao thông

Sáng nay, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị trực thuộc Sở GTVT TP cũng tổ chức thông xe tuyến đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 1) sau gần một năm khởi công với kinh phí 71 tỷ đồng.

Đây là tuyến đường mới, dài hơn 600 m, rộng 7 m, đi dưới cầu Calmette bên bờ kênh Tàu Hủ kết nối đường Nguyễn Thái Học đến Pasteur.

Theo Sở GTVT tuyến đường giúp giải quyết tình trạng ùn tắc, mất an toàn cho giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con. Trước đó, nút giao này thường lộn xộn do lưu lượng xe rất lớn theo hướng từ quận 5 rẽ vào trung tâm thành phố, gây xung đột với các hướng đi khác.

Tuyến đường mới được phân luồng cho xe chạy một chiều theo hướng từ đường Nguyễn Thái Học đến Pasteur. Xe tải trên 2,5 tấn không được chạy và cấm các loại xe dừng đỗ. Xe từ cầu Ông Lãnh đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con sẽ không được rẽ trái hoặc quay đầu như trước, mà đi thẳng tuyến song hành đến Pasteur, sau đó rẽ vào đường Nguyễn Công Trứ để vào đường Ký Con.

Tác giả: Tuấn Kiệt

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến