Dòng sự kiện:
Khánh thành 'Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống'
31/08/2019 00:52:18
Sáng 29/8, Lễ khánh thành 'Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống' đã diễn ra tại Trường mầm non Phương Canh, Hà Nội.

Dự án “Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống” được triển khai với mục tiêu tiết kiệm nguồn tài nguyên nước bằng cách tận dụng nguồn nước mưa, đồng thời nâng cao chất lượng nước uống cho giáo viên và học sinh.

Công trình ý nghĩa này được nghiên cứu bởi giáo sư Han Moo Young thuộc trường Đại học quốc gia Seoul. Sau thời gian khảo sát, đến tháng 7/2019, Tập đoàn Lotte, Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội, Quỹ Geen Fund, Trường Đại học quốc gia Seoul (SNU) phối hợp triển khai dự án “Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống”. Và Trường mầm non Phương Canh, phường Phương Canh được chọn làm địa điểm thực hiện dự án.

Trong hơn 10 năm qua, Trường Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động hợp tác nghiên cứu và lắp đặt hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống cho khu vực công cộng như trường học, bệnh viện, hải đảo vv…. Để tiếp tục phát triển rộng rãi các công trình thu gom, xử lý nước mưa, giáo sư Mooyoung Han đại diện nhóm nghiên cứu phát triển công nghệ thu gom, xử lý nước mưa, trường Đại học Quốc gia Seoul đã kết hượp với các tâp đoàn, công ty đến từ Hàn quốc, tài trợ cho một số trường học xây dựng các hệ thống này.

Năm 2019, công ty Lotte department đã tài trợ cho trường mầm non Phương canh xây dựng một hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống cho với khối tích 16m3 bể chứa, cung cấp nước uống quanh năm cho các chau nhỏ. Sơ đồ hệ thống thu gom và xử lý nước mưa như trong hình 1. 

Nước mưa được thu gom từ trên mái, qua hệ thống máng và ống dẫn, đưa tới các bể chứa. Sử dụng 4 bể chứa dung tích 4m3/bể nối tiếp nhau chứa nước mưa và giảm thiểu lượng cặn lắng lơ lửng có trong nước mưa. Trước khi vào các bể chứa, nước mưa được dẫn tới bể xả nước mưa đợt đầu nhằm loại bỏ các cặn cát, lá cây có trong nước mưa. Thời gian qua bể xả lọc đầu từ 5 – 7 phút mưa dầu tiên của trận mưa.Nước mưa tiếp tục được đưa qua hệ thống lọc thô và tới bể chứa thứ cấp trước khi đưa tới các cây lấy nước. Các cây lấy nước lấy nước thông qua bình áp lực, tổng số 9 cây lấy nước đã được lắp đặt tại trường mầm non Phương Canh. Để đảm bảo chất lượng nước đạt tiêu chuẩn cho phép theo qui định, hệ thống lọc nano và đèn diệt khuân UV đã được lắp đặt tại mỗi cây lấy nước.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến