Dòng sự kiện:
Khánh thành nhà máy sản xuất vaccine phòng COVID-19 ở Bỉ
09/02/2022 07:10:17
Nhà máy sản xuất vaccine ngừa COVID-19 này được hoàn thành sau 18 tháng xây dựng và có năng lực sản xuất 150 triệu liều vaccine mỗi năm theo công nghệ vector virus.

Ảnh minh họa, (Nguồn: AP)

Ngày 7/2, Công ty Univercells vừa khánh thành nhà máy sản xuất vaccine ngừa COVID-19 ở thành phố Chaleroi, Bỉ với sự tham dự của Thủ tướng nước này, ông Alexander De Croo.

Nhà máy này được hoàn thành sau 18 tháng xây dựng và có năng lực sản xuất 150 triệu liều vaccine mỗi năm theo công nghệ vector virus.

Theo ông Hugues Bultot, nhà đồng sáng lập và quản lý nhà máy, việc đưa vào sử dụng một cơ sở mới sản xuất vaccine ở Bỉ giúp quốc gia này tăng quyền tự chủ và góp phần cùng thế giới mau chóng thoát khỏi cuộc khủng hoảng COVID-19.

Nhà máy mới rộng 3.000m2 trong đó 900 m2 dành cho sản xuất vaccine. Univercells tập trung sản xuất các loại vaccine thế hệ thứ hai và được điều chỉnh để ngăn chặn các biến thể mới của virus SARS-CoV2.

Theo ông Thibault Jonckheere, quan chức của Univercells, trong năm nay, nhà máy có hai hợp đồng cung ứng vaccine phòng COVID cho các tập đoàn dược phẩm của Mỹ.

Bên cạnh đó, Univercells cũng đang tiến hành khoảng 20 dự án nghiên cứu cho các tập đoàn dược phẩm. Mục đích là phát triển các phương pháp để công nghiệp hóa việc sản xuất vaccine.

Bỉ hiện đã tài trợ hơn 10 triệu liều vaccine cho COVAX, một cơ chế nhân đạo được sáng lập nhằm đảm bảo khả năng tiếp cận vaccine phòng COVID-19 nhanh chóng và bình đẳng giữa các quốc gia trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, theo ông Hugues Bultot, điều đó vẫn chưa đủ và điều quan trọng là có thể cung cấp công nghệ sản xuất vaccine cho các quốc gia.

Hiện nay, Univercelles đã ký kết thỏa thuận hợp tác với đối tác mới ở châu Phi là Ghana với mục tiêu thiết lập một mạng lưới sản xuất vaccine trên toàn thế giới.

Công ty cũng đã có một thỏa thuận tương tự với Senegal về việc xây dựng một nhà máy sản xuất vaccine ở Dakar./.

Tác giả: Hương Giang

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến