Dòng sự kiện:
Khánh thành Nhà tưởng niệm Liệt sĩ hy sinh tại Thủy điện Rào Trăng 3
25/07/2023 19:09:53
Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức khánh thành Nhà tưởng niệm Liệt sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu nạn ở Rào Trăng 3.

Ngày 25/7, tại Tiểu khu 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Bộ tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Nhà tưởng niệm Liệt sĩ.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tuyến đường 71 được xây đắp bởi ý chí, lòng quyết tâm và trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân của biết bao cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên mọi miền Tổ quốc.

 

Lễ khánh thành Nhà tưởng niệm liệt sĩ

Ngày 12/10/2020, Đoàn công tác Bộ Quốc Phòng, Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn công nhân mất tích tại Thủy Điện Rào Trăng 3. Khi đến Km15 thuộc Tiểu khu 67, Đường 71 (Trạm Kiểm lâm Sông Bồ), trước diễn biến phức tạp, khó lường của mưa lũ, bất ngờ xảy ra sạt lở đất nghiêm trọng, 13 đồng chí trong Đoàn đã hy sinh vào lúc 0h5 ngày 13/10/2020 tại mảnh đất này.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”,“Đền ơn đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước và dân tộc ta; Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành xây dựng Nhà tưởng niệm ghi công, tưởng nhớ những công lao to lớn của các liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Nhà tưởng niệm Liệt sĩ trên tuyến đường 71 xã Phong Xuân, huyện Phong Điền là một biểu tượng của lòng yêu nước, lòng tự hào và lòng kính trọng của nhân dân đối với các anh hùng liệt sĩ; đây cũng là địa chỉ đỏ, nơi giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương cho các thế hệ trẻ sau này.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến