Dòng sự kiện:
Khảo sát CNN: 60% người Mỹ ủng hộ truy tố ông Trump
04/04/2023 08:21:59
Một khảo sát được CNN công bố ngày 3/4 cho thấy 60% số người Mỹ được hỏi ủng hộ quyết định truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Cuộc khảo sát cũng thể hiện sự chia rẽ sâu sắc mang tính đảng phái trong quan điểm về vụ việc. 94% số đảng viên Dân chủ được hỏi ủng hộ quyết định, trong đó có 71% “rất ủng hộ”. Trong khi đó, 79% đảng viên Cộng hòa phản đối, trong đó 54% tuyên bố “rất phản đối”.

Trong khi đó, khoảng ba phần tư người Mỹ cho rằng yếu tố chính trị đóng vai trò nhất định trong quyết định truy tố. Trong đó, có tới 52% cho rằng đây là nhân tố chủ yếu.

Nhiều yếu tố khác về nhân khẩu học dường như cũng ảnh hưởng đến quan điểm của người dân Mỹ với vụ việc. Tỷ lệ ủng hộ truy tố ở phụ nữ cao hơn nam giới, người da đen cao hơn người da trắng, người trẻ cao hơn người già, người có bằng đại học cao hơn người chưa tốt nghiệp.

Cũng trong ngày 3/4, Washington Post tiết lộ các quan chức Bộ Tư pháp Mỹ và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thu thập thêm một số chứng cứ cho thấy ông Trump cản trở quá trình điều tra trong sự cố tài liệu mật tại Mar-a-Lago, Florida.

Dẫn lời một số nguồn tin giấu tên, Washington Post cho biết cơ quan chức năng Mỹ đã thu thập được những bằng chứng này nhờ vào email và tin nhắn của những người từng là phụ tá của vị cựu tổng thống.

Các bằng chứng chỉ ra ông Trump đã đích thân kiểm tra và có ý định giữ lại một số tài liệu sau khi nhận được yêu cầu trả lại các thùng đựng giấy tờ hồi năm 2022.

Thông tin trên có thể gây thêm áp lực với ông Trump, người bị đại bồi thẩm đoàn tại quận Manhattan, New York truy tố hôm 30/3 với cáo buộc chi tiền “bịt miệng” diễn viên phim người lớn Stormy Daniels. Ông Trump bác bỏ cáo buộc này.

Tác giả: Việt Hà

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến