Dòng sự kiện:
Khen thưởng ban chuyên án phá vụ bắt cóc, tống tiền giám đốc doanh nghiệp ở Huế
07/06/2017 19:16:13
Sau gần một tháng lẩn trốn ở Tây Nguyên, tên cướp liều lĩnh và manh động này đã phải tra tay vào còng của các trinh sát Công an Thừa Thiên - Huế. Đối tượng sau đó được di lý về Huế tiếp tục điều tra làm rõ.
Chiều 6/6, tin tức từ Công an huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ và di lý đối tượng Phan Bá Hải (SN 1995), trú tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về Huế để điều tra về hành vi “Cướp tài sản” và “Bắt cóc tống tiền”.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h ngày 6/5, tên Hải đến Công ty may Thanh Phong cách nhà khoảng 1km. Do từng có thời gian làm việc tại đây nên Hải rất thông thạo mọi thứ ở công ty. Phát hiện thấy cổng không khóa, tên này đã lập tức lẻn vào trong. Thấy ông P. (giám đốc công ty - PV) đang ngủ tại đây, Hải âm thầm trốn ở một nơi vắng, đợi thời cơ thích hợp ra tay cướp tài sản.

Sau một lúc đợi chờ, Hải sử dụng roi điện tự chế và dao đã chuẩn bị sẵn, ập vào khống chế ông P. rồi dùng vải và băng keo trói, bịt mắt nạn nhân để lấy đi 1 chiếc điện thoại Galaxy S7, 6 triệu đồng tiền mặt và 3 thẻ ATM.

Đối tượng Phan Bá Hải tại cơ quan công an.

Chưa dừng lại, tên Hải tiếp tục đưa anh P. lên xe ô tô của công ty rồi đi đến các điểm ATM và yêu cầu anh P. đọc mật khẩu các thẻ để rút tiền với tổng số 110.500.000 đồng.

Rút tiền xong, hắn tiếp tục yêu cầu nạn nhân gọi về nhà đưa thêm 1 tỷ đồng.

Sau nhiều giờ bị khống chế, nhân lúc đối tượng sơ hở, nạn nhân đã tự tháo dây trói và trốn thoát được. Đến ngày 8/5, tên Hải bỏ trốn vào TP Buôn Ma Thuột.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định tung tích và bắt giữ đối tượng sau gần một tháng lẩn trốn.

Lãnh đạo Ban giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Phú Vang kịp thời động viên, khen thưởng cho tập thể ban chuyên án. 

Chiều cùng ngày, tại Công an huyện Phú Vang, Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến thăm, động viên và khen thưởng Ban chuyên án vừa phá thành công vụ án cướp tài sản và bắt cóc tống tiền xảy ra vào ngày 6/5 tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Lê Quốc Hùng đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Ban chuyên án và tập thể CBCS Công an huyện vừa đạt được.

Việc phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng đã nâng cao uy tín của lực lượng công an, lấy lại niềm tin trong nhân dân và để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, làm ăn.

Qua đó, Đại tá Lê Quốc Hùng cũng giao trách nhiệm cho Công an huyện Phú Vang tiếp tục điều tra, lãm rõ các hành vi của đối tượng Phan Bá Hải để nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử công khai trước pháp luật.

Cũng nhân dịp này, đồng chí La Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang đã thay mặt cho lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương khen và thưởng cho ban chuyến án số tiền 5 triệu đồng về thành tích vừa đạt được.
 
Phi Hoàng
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến