Dòng sự kiện:
Khen thưởng trưởng bản cùng người dân cứu 19 người mắc kẹt trong lũ
05/10/2022 10:27:01
Anh Vi Văn Truyền, Trưởng bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An và một người dân khác đã dũng cảm lăn xả, cứu 19 người mắc kẹt giữa dòng lũ quét, vừa được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng "nóng".

Tối 4/10, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, ông vừa ký giấy khen thưởng "nóng" cho Trưởng bản Hòa Sơn Vi Văn Truyền và một người dân khác.

Cụ thể, trước thành tích cứu người mắc kẹt trong lũ dữ của anh Vi Văn Truyền mà VietNamNet phản ánh, ông Minh đã ký tặng giấy khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn nhân dân và học sinh tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ”.

Anh Vi Văn Truyền - Trưởng bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ nhận giấy khen và phần thưởng từ Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn Nguyễn Hữu Minh - Ảnh: Quốc Huy

Ngoài trưởng bản Hòa Sơn, còn có anh Lê Minh Hương - một người dân ở cùng bản, cũng dũng cảm cứu 9 người dân thoát nạn giữa dòng lũ quét.

Trao đổi với PV, anh Vi Văn Truyền cho biết, tối nay lãnh đạo huyện cùng các ban, ngành vào động viên anh em làm nhiệm vụ tại bản Hòa Sơn trong công tác khắc phục lũ quét.

Anh Vi Văn Truyền và Lê Minh Hương được khen thưởng kịp thời vì dũng cảm cứu người trong thiên tai - Ảnh: Sơn Lâm

“Chủ tịch huyện đã động viên, ghi nhận tấm lòng dũng cảm giúp người trong lúc hoạn nạn của tôi và anh Lê Minh Hương. Thậm chí, ông còn trách chủ tịch xã vì sao không báo cáo sự việc lên để mọi người biết. Lúc mình giúp người đâu nghĩ đến chuyện khen thưởng như hôm nay” - anh Truyền chia sẻ.

Ngoài nhận giấy khen, 2 anh Truyền và Hương còn được lãnh đạo huyện Kỳ Sơn gửi kèm 3 triệu đồng.

Như VietNamNet đã thông tin, vào sáng 2/10, trận lũ quét kinh hoàng xảy ra ở bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ khiến mọi người không kịp trở tay. Anh Vi Văn Truyền cùng với một số thanh niên nhanh chóng bơi qua suối, cứu được 10 người mắc kẹt giữa dòng nước dữ.

Tác giả: Quốc Huy

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến