Dòng sự kiện:
Khi nào Bitcoin sẽ tăng giá trở lại
19/01/2023 10:12:28
Ông Anthony Scaramucci, cựu Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng, cho rằng giá Bitcoin có thể đạt 50.000-100.000 USD trong 2-3 năm tới.

Giá Bitcoin đã sụt giảm mạnh trong năm 2022. Ảnh: Reuters.

Theo CNBC, sau năm 2022 đầy biến động, các nhà đầu tư tiền mã hóa đang cố gắng xem xét đợt tăng giá tiếp theo của Bitcoin.

Giá Bitcoin rất nhạy cảm với tình hình kinh tế vĩ mô và sự biến động của lãi suất. Các chuyên gia dự báo đồng tiền mã hóa này khó có một đợt tăng giá mới vào năm 2023. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin tưởng vào triển vọng phát triển của Bitcoin trong tương lai.

Không còn là “mỏ vàng”

Năm 2022, toàn bộ thị trường tiền mã hóa đã “bốc hơi” khoảng 1.400 tỷ USD. Không chỉ vậy, những vấn đề về thanh khoản và bê bối phá sản, chấn động nhất là sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX, đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của toàn ngành.

Dù giá Bitcoin đã tăng nhẹ vào đầu năm, các chuyên gia cho biết đồng tiền mã hóa này khó có thể quay trở về thời kỳ huy hoàng của mình. Mức giá gần 69.000 USD, mốc cao nhất mọi thời đại, khó có thể lặp lại.

Sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX khiến nhiều nhà đầu tư mất niềm tin vào thị trường tiền mã hóa. Ảnh: Felix Mizioznikov.

Theo ông Bill Tai, một nhà đầu tư mạo hiểm, giá Bitcoin có thể giảm xuống mức thấp nhất là 12.000 USD trước khi bật tăng trở lại.

Bà Meltem Demirors, Giám đốc chiến lược tại CoinShares, cho biết Bitcoin có thể được giao dịch ở mức thấp nhất, trong khoảng 15.000-20.000 USD và ở mức cao nhất khoảng 25.000-30.000 USD/BTC.

Bên cạnh đó, bà Demirors cho biết rất nhiều người đã “bắt buộc phải bán” Bitcoin trong năm 2022 và hiện không có dòng tiền mới đổ vào đồng tiền mã hóa này.

“Khả năng tăng giá của Bitcoin khá thấp bởi không có nhiều dòng vốn mới đổ vào”, bà Meltem Demirors chia sẻ.

Các nhà đầu tư đang để mắt hơn đến tình hình kinh tế vĩ mô. Bitcoin đã được chứng minh có mối tương quan chặt chẽ với các tài sản rủi ro, đặc biệt là nhóm cổ phiếu công nghệ.

Những tài sản này bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi về lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các động thái kinh tế vĩ mô khác. Năm ngoái, Fed đã tăng mạnh lãi suất để kiềm chế lạm phát. Điều này khiến việc đầu tư vào các tài sản rủi ro như Bitcoin trở nên kém hấp dẫn.

Tuy nhiên, những người trong ngành cho biết sự thay đổi trong tình hình kinh tế vĩ mô có thể giúp ích cho Bitcoin.

“Trong bối cảnh tình hình chính trị và kinh tế vĩ mô gặp phải bất ổn, lạm phát tiếp tục tăng. Vì vậy, khi mọi người tìm cách phân bổ tài sản trong năm tới, biết đâu tiền mã hóa sẽ phù hợp với danh mục đầu tư của họ”, bà Demirors nhận định.

Thời điểm Bitcoin bật tăng

Nhiều chuyên gia đã đưa ra nhận định về chu kỳ tăng giá của Bitcoin, điều này thường xảy ra khoảng bốn năm một lần. Thông thường, Bitcoin sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại, sau đó sẽ có một đợt điều chỉnh lớn, tiếp theo là một năm tồi tệ và cuối cùng là một năm phục hồi.

Tình trạng giá Bitcoin bị "giảm một nửa" sẽ xảy ra. Sự kiện này lặp lại bốn năm một lần. Điều này sẽ làm chậm quá trình cung cấp Bitcoin trên thị trường, nơi mà chỉ có 21 triệu Bitcoin được lưu hành.

Sau khi giá Bitcoin bị giảm một nửa, một đợt tăng giá sẽ diễn ra. Đợt Bitcoin bị “bốc hơi” một nửa giá trị được các chuyên gia dự báo xảy đến vào năm 2024.

Ông Anthony Scaramucci, cựu Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng, gọi năm 2023 là “năm phục hồi” của Bitcoin. Ông cũng dự đoán đồng tiền mã hóa này có thể được giao dịch ở mức 50.000-100.000 USD trong 2-3 năm tới.

“Bitcoin có thể dễ dàng trở thành tài sản trị giá 50.000-100.000 USD trong vòng 2 đến 3 năm tới”, ông Scaramucci chia sẻ.

Trong khi đó, ông Tai cho biết sự khởi đầu cho đà tăng giá của Bitcoin “có thể đến sau một năm nữa”. Ông cho rằng tàn dư từ sự sụp đổ của FTX sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường trong 6-9 tháng tới.

Ông Jean Baptiste Graftieaux, Giám đốc điều hành toàn cầu của sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp, cho rằng đợt tăng giá tiếp theo có thể diễn ra trong hai năm tới.

Tuy nhiên, bà Demirors cũng cảnh báo các sự kiện tiêu cực trong năm 2022 đã gây ra sự thiệt hại to lớn về uy tín cho toàn ngành. Bà cho biết các nhà đầu tư sẽ cần một khoảng thời gian để lấy lại niềm tin.

Tác giả: Thanh Vũ

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến