Khó khăn, doanh nghiệp vẫn chi tiền tỷ thuê “siêu” văn phòng
09/09/2014 10:44:15
ANTT.VN – Mức giá phải trả để thuê một “siêu” văn phòng liệu có còn “khủng” trong khi thị trường bất động sản đang “bội thực” với sự xuất hiện của những tòa tháp văn phòng chọc trời?
“Siêu” văn phòng…hút khách thuê

Lotte Center - "Lính mới" trên thị trường tháp văn phòng (Ảnh: internet)

Theo như đánh giá của một số công ty bất động sản hàng đầu như CBRE, Cushman & Wakefield, Savills Việt Nam, tình hình thị trường văn phòng cho thuê từ đầu năm 2014 đã chứng kiến sự vượt trội của thị phần khách thuê văn phòng hạng A so với khách thuê văn phòng hạng B. Báo cáo thị trường của CBRE vừa qua cho biết, tại quý III/2014, tỷ lệ trống tại các Tòa hạng A là 23,1%, trong khi các Tòa hạng B có tỷ lệ trống là 33,96%
 
Có thể thấy, văn phòng cao cấp hạng A đang là một xu hướng thuê và cho thuê phổ biến trên thị trường bất động sản năm 2014. Nắm bắt được tình hình này các ông lớn BĐS ngoài nước cũng như trong nước thi nhau đầu tư, triển khai một loạt dự án xây dựng những tòa nhà, tòa tháp cao hàng chục tầng với diện tích mặt bằng lên tới hàng nghìn nghìn mét vuông tại những khu vực có vị trí đắc địa nhất, “hot” nhất.
 
Gần đây thị trường văn phòng cho thuê mới ghi nhận thêm sự đổ bộ của đại gia Lotte Hàn Quốc. Bên cạnh đó, còn một số tòa nhà văn phòng vẫn đang đợi hoàn thiện, như Dự án Chợ Mơ và một vài tòa nhà khác ở phía Tây như Apex Phạm Hùng, Handico Tower.
 
Với nguồn cung gia tăng ngày càng phong phú như vậy, cùng với đó là sức ép cạnh tranh giữa các chủ đầu tư, liệu tới đây giá thuê “siêu” văn phòng còn giữ được bao nhiêu “sự khủng” để vừa giữ được đẳng cấp vừa trở nên gần gũi hơn nữa với túi tiền doanh nghiệp ?
 
Tiền tỷ thuê “siêu” văn phòng mỗi năm
 
Theo tìm hiểu của PV báo An Ninh Tiền Tệ, tại thời điểm quý cuối năm 2014, mặt bằng chung mức giá cho thuê của một văn phòng hiện đại hạng A tại các con phố lớn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm rơi vào khoảng 40$/m2/tháng.

ConnerStone trên đường Phan Chu Trinh có giá chào thuê 40$/m2/tháng (Ảnh: internet)

Cụ thể, tại toà BIDV Tower 24 tầng trên đường Trần Quang Khải, với diện tích mặt sàn điển hình 1000m2, có giá cho thuê là 37USD/m2/tháng. Trên phố Phan Chu Trinh, văn phòng hạng A của toà nhà ConnerStone có giá 40$/m2/tháng và với diện tích cho thuê tối thiểu phải xấp xỉ 100m2.
 
Như vậy, cái giá thấp nhất mà doanh nghiệp phải bỏ ra trong 1 tháng cho một văn phòng siêu cao cấp để thể hiện sự đẳng cấp, độ sang cùng với đó là môi trường làm việc thông minh, linh hoạt là 400 USD và 1 năm là 4800 USD (tương đương 1 tỷ đồng Việt Nam).
 
Đây cũng là mức giá được các văn phòng môi giới bất động sản chào thuê tại toà Lotte Center mới khai trương hồi đầu tháng 9.

Hương Bùi

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến