Dòng sự kiện:
'Khó mở cửa thị trường du lịch quốc tế trong năm nay'
12/07/2020 09:30:55
Giám đốc Sở Du lịch TP HCM kỳ vọng thị trường khách nội địa có thể hồi phục 80% so với trước dịch sau khi triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để khôi phục ngành.

Là một trong hai người trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TP HCM sáng ngày 11/7, Giám đốc Sở Du lịch Bùi Tá Hoàng Vũ nhận được nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề làm thế nào để khôi phục ngành du lịch của TP HCM trong 6 tháng cuối năm sau giai đoạn bị ảnh hưởng nặng nề vừa qua.

Trả lời các đại biểu, ông Vũ nhắc lại đây là giai đoạn khó khăn nhất của ngành du lịch. “Du lịch là ngành bị tác động đầu tiên và đi sau cùng trong quá trình phục hồi sau dịch”, giám đốc Sở Du lịch phát biểu.

Nhận định rất khó mở cửa thị trường quốc tế trong năm 2020, ông Vũ cho rằng ngành du lịch vẫn phải dựa vào thị trường nội địa trong 6 tháng cuối năm.

TP.HCM đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để khôi phục thị trường khách trong nước như tung chương trình kích cầu lớn; chuẩn bị tổ chức ngày hội du lịch TP HCM trong tháng 7; kết nối vùng, ký thỏa thuận hợp tác với các địa phương khác kèm kế hoạch hành động; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong việc bán hàng.

Giám đốc Sở Du lịch TP HCM kỳ vọng thị trường khách nội địa có thể hồi phục 80% so với trước dịch. Khi các điều kiện cho phép, ngành du lịch sẽ mở cửa đón khách quốc tế trở lại dựa trên bộ tiêu chí an toàn đang được xây dựng.

Giám đốc Sở Du lịch TP HCM Bùi Tá Hoàng Vũ trả lời chất vấn sáng ngày 11/7 (Ảnh: Quang Huy)

Ông Vũ nhấn mạnh Sở đang nỗ lực để ngăn chặn việc các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn TP HCM phải giải thể. Theo ông, 1.300 doanh nghiệp du lịch tại TP là nguồn lực quan trọng để hồi phục ngành.

Ông Vũ chia sẻ nếu mở cửa lại thị trường quốc tế theo hình thức song phương (du khách đến từ các thành phố an toàn sau dịch), TP HCM cũng không phải là địa phương có thể đón nhận xu hướng này vì không có những khu du lịch biệt lập. Tuy nhiên, nếu du khách đến các khu nghỉ dưỡng biệt lập ở những tỉnh ven biển, nhiều doanh nghiệp du lịch tại TP HCM cũng hưởng lợi vì có địa bàn hoạt động rộng khắp.

Trong tháng 6, ngành du lịch TP HCM đạt doanh thu 3.882 tỷ đồng, sụt giảm 65% so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên, đây là tín hiệu tích cực khi tháng 4 và tháng 5, mức doanh thu chỉ đạt 1.760 tỷ và 2.866 tỷ đồng.

Nhiều cơ sở lưu trú 4-5 sao, vốn phụ thuộc nhiều nhất vào lượng khách quốc tế, nay đã đạt công suất 40% ở nội thành và 30% ở ngoại thành. Một số địa điểm ghi nhận công suất đến 50%.

Sở Du lịch TP HCM nhận định thị trường du lịch đã bắt đầu ấm lên, chứng tỏ hiệu ứng tích cực của chương trình kích cầu du lịch nội địa TP được phát động từ ngày 9/6.

Theo: Zing
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến