Khoáng sản Bình Thuận kêu vạ oan vì scandal MTM
13/07/2016 08:40:01
ANTT.VN – Sau 10 phiên cổ phiếu giảm liên tục vì dính phải tin đồn liên quan đến vụ scandal của cổ phiếu MTM hồi cuối tháng trước, Tổng giám đốc KSA Phạm Thị Hinh đã có văn bản giải trình chính thức phủ nhận tin đồn thất thiệt trên thị trường.

Tin liên quan

Nửa cuối tháng 6/2016, thị trường chứng khoán dậy sóng sau khi Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội bất ngờ thông báo tạm dừng giao dịch đối với 31 triệu cp MTM của CTCP Mỏ và XNK Khoáng sản Miền Trung kể từ ngày thứ Hai (20/06/2016) với lý do được đưa ra là HNX xét thấy cần thiết để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

Trước đó, MTM mới chào sàn UPCoM với khởi đầu ấn tượng, tăng kịch trần 40% ngay trong phiên giao dịch đầu tiên, thanh khoản hàng triệu cổ phiếu mối phiên. Tuy nhiên sau đó giá đã “bốc hơi” hơn 80% giá trị, từ 14,700 đồng/cp xuống mức giá trà đá - 2,900 đồng/cp.

Khi thị trường còn đầy hoang mang thì thông tin thực tế về địa chỉ đăng ký kinh doanh chính thức của MTM rò rỉ là quán Bò né tại TP Vinh hay Chi nhánh Hà Nội lại là một phòng khám nha khoa đã khiến nhiều nhà đầu tư bắt đầu “ngã ngửa”.

Địa chỉ trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của MTM là một quán ăn

Nhiều câu hỏi, nhiều đồn đoán được đặt ra, và nạn nhân khi đó không chỉ có các cổ đông đang kêu trời mà còn là một doanh nghiệp đang hoạt động bình thường.

Những tin đồn về sự việc của MTM có sự  liên quan đến CTCP Khoáng sản Bình Thuận (mã KSA) đã khiến cổ phiếu KSA giảm sàn liên tiếp 10 phiên, từ mức 4.900 đồng/CP chỉ còn 2.600 đồng/CP.

Đây cũng là mức giá thấp nhất lịch sử của KSA kể từ khi niêm yết.

Dính phải tin đồn có liên quan đến MTM, cổ phiếu KSA chìm trong sắc đỏ

Để khắc phục tình trạng trên, Tổng giám đốc KSA - bà Phạm Thị Hinh đã có văn bản chính thức khẳng định toàn bộ thành viên HĐQT, Ban điều hành, Ban kiểm soát và Công ty KSA không có bất cứ mối liên hệ hay liên quan nào tới MTM.

Trước những tin đồn ác ý trên, ngày 01/07/2016, KSA đã có công văn số 25/2016/KSA gửi UBCKNN làm rõ các tin đồn thất thiệt và đồng thời đề nghị UBCK hỗ trợ doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin chính thống tới các thành viên và nhà đầu tư trên thị trường.

Bên cạnh đó, Công ty đã tiếp xúc, gặp gỡ đại diện các cơ quan phương tiện thông tin đại chúng, đại diện một số công ty chứng khoán, các nhà đầu tư đế kịp thời xác nhận các tin đồn trên là không đúng sự thật và cung cấp các thông tin cập nhập về tình hình hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính của Công ty.

Về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, sau 6 tháng đầu năm 2016, ước tính doanh thu của KSA đạt 170 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 5,9 tỷ đồng. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2016 lần lượt đạt 157% và 103% so với cả năm 2015.

Hiện nay, Công ty đã thỏa thuận xong và mua được mỏ quặng Titan với diện tích 792ha có trữ lượng hơn 4 triệu tấn tại Ninh Thuận, đồng thời tiếp tục thực hiện dự án Nhà máy chế biến xỉ Titan Bình Thuận.

Đến nay, dự án đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông nội bộ, hệ thống cấp thoát nước, điện, viễn thông), nhà điều hành, nhà ăn, hệ thống tương rào, cổng bảo vệ, nhà xưởng, nhà kho để chuẩn bị lắp đặt hệ thống dây chuyền máy móc thiết bị sản xuất.

Ngay sau khi đại diện công ty lên tiếng, phiên giao dịch ngày 12/07 đã chào đón KSA với phiên tăng trần và khớp lệnh nhanh chóng gần 30 triệu đơn vị - tương đương 1/3 khối lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến