Dòng sự kiện:
Khối ngoại bán ròng hơn nghìn tỷ, cổ phiếu ngân hàng mất đà hồi phục
22/06/2021 15:58:06
Cổ phiếu tài chính dẫn dắt đà giảm của chỉ số nhưng VN-Index vẫn đóng cửa ở mốc trên 1.370 điểm. Nhóm ngân hàng cũng chỉ vừa mới phục hồi phiên cuối tuần trước.

Vietcombank mất ngôi vương vốn hóa sau phiên điều chỉnh chung của nhóm ngân hàng

VN-Index giảm 5,14 điểm (-0,37%) xuống còn 1.372,53 điểm. Chỉ số sàn HNX và UPCoM giảm mạnh hơn nhưng vẫn dưới 1%. Cụ thể, HNX-Index đóng cửa giảm 0,78% xuống 316,24 điểm, UPCoM-Index giảm 0,56% xuống 89,71 điểm.

Tuy nhiên, đà giảm chung của hai sàn này đến từ một số cổ phiếu trụ cột. Số lượng mã cổ phiếu giảm giá lại ít hơn số mã tăng. Điển hình trên sàn HNX, cổ phiếu SHB giảm 2,18% so với hôm qua là nguyên nhân chính kéo tụt HNX-Index. Còn tại sàn UPCoM, VGI dẫn dắt và là yếu tố chính “dìm” chỉ số chung.

Sàn chứng khoán Việt Nam đóng cửa trong sắc đỏ

Tại sàn HoSE, số mã giảm cao áp đảo (232 mã tăng/173 mã giảm). Tính riêng nhóm VN-30, 17/30 cổ phiếu giảm giá. Tương tự sàn HNX, nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh đã tác động tiêu cực đến cả VN-Index. Cổ phiếu Vietcombank và BIDV dẫn dắt đà giảm của VN-Index. Đà hồi phục không kéo dài lâu, vị trí ngôi vương vốn hóa vừa chuyển sang VIetcombank không lâu nhưng đã lại về tay Vingroup.

CTG, TCB hay cổ phiếu của vua thép Hòa Phát vừa mới hồi phục ở phiên cuối tuần trước đến nay lại quay đầu giảm và đều nằm trong top 10 cổ phiếu kéo chỉ số giảm điểm.

Không riêng cổ phiếu ngân hàng, xét rộng hơn trong nhóm tài chính, sắc xanh cũng trở nên hiếm hoi. Chưa đến chục cổ phiếu trong nhóm này tăng giá như STB, MBB ở mảng ngân hàng; VIX, VND, PSI ở mảng chứng khoán. Trong nhóm bảo hiểm, cũng chỉ có PTI đóng cửa trong sắc xanh.

Cổ phiếu của Novaland hôm nay tăng tới 5,83%, là yếu tố kéo chỉ số tăng nhiều nhất. Top 10 cổ phiếu kéo chỉ số tăng phiên nay còn gồm một số cổ phiếu có quy mô vốn hóa không quá lớn nhưng lại tăng mạnh như HNG tăng kịch biên độ, BHN hay PPC tăng trên 5%.

Trong phiên giảm hôm nay, thanh khoản thị trường lại giảm chủ yếu do sự suy giảm trên sàn HoSE. Tổng giá trị giao dịch ba sàn đạt 27.528 tỷ đồng, giảm 5,8% so với cuối tuần trước. Toàn sàn chỉ có hai cổ phiếu đạt mức thanh khoản nghìn tỷ gồm HPG (1.169 tỷ đồng) và VPB (1.028 tỷ đồng).

Khối ngoại bán ròng mạnh, xấp xỉ 1.112 tỷ đồng. Trong đó, NVL và HPG là hai cổ phiếu bị bán mạnh nhất, đều trên 300 tỷ đồng. Đều chịu áp lực bán lớn từ khối ngoại nhưng hai cổ phiếu diễn biến trái chiều. Hai cổ phiếu được khối ngoại tích cực giải ngân gồm VHM và VCB lại cũng đều đóng cửa trong sắc đỏ.

Tác giả: Thanh Thủy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến