Dòng sự kiện:
Khởi sắc ở khu công nghiêp 'chết yểu' tại Hà Tĩnh
27/12/2021 15:01:26
Năm 2021, Công ty may Five Star Hà Tĩnh đã làm "sống lại" Khu Công nghiệp Đại Kim dùng để "chăn bò" suốt nhiều năm qua ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo).

Theo tìm hiểu của Phóng viên, khu Công nghiệp Đại Kim ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh được thành lập từ năm 2007 trên diện tích 33ha. Để ra đời khu công nghiệp (KCN) này, chính quyền phải thu hồi từ đất trồng lúa của hơn 300 hộ dân xã Sơn Kim 1.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, thu hút đầu tư thấp, trong tổng số 33ha, mới có 4 doanh nghiệp vào đầu tư trên diện tích khoảng 13ha. Nhưng sau đó, các dự án đầu tư dang dở, bỏ hoang lãng phí đất đai, hạ tầng. Sau nhiều năm thành lập KCN cũng chỉ là bãi đất trống mênh mông, người dân nới đây ví von KCN này là bãi chăn bò.

Công ty Cổ phần May Five Star Hà Tĩnh tại Khu Công nghiệp Đại Kim ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (thuộc Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo)

Đến đầu năm 2021, dự án Nhà máy may Five Star có vốn đầu tư 150 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần May Five Star Hà Tĩnh làm chủ đầu tư đã bắt tay đi vào xây dựng và đi vào hoạt động trên diện tích 6,5 ha đã phần nào làm sống lại KCN này.

Đến thời điểm này công ty may đã có 10 chuyền đi vào hoạt động. Hiện nay, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng 3.000 công nhân, 100 tổ trưởng, 50 kĩ thuật, 50 kĩ thuật viên bảo trì.

Đến tháng 11 vừa qua, nhà máy đã hoàn thành hạng mục nhà xưởng, một số công trình phụ trợ khác và đi vào sản xuất. Hiện nay, công ty đang có nhu cầu tuyển dụng 3.000 công nhân, 100 tổ trưởng, 50 kĩ thuật, 50 kĩ thuật viên bảo trì; Mức lương cơ bản 3.100.000 đồng cùng với các phúc lợi khác; Tổng thu nhập từ 5 – 10 triệu đồng.

Giám đốc Trần Đức Lịch trực tiếp xuống kiểm tra sản phẩm trước khi đóng gói xuất xưởng.

Công nhân Nguyễn Văn Tiền (SN 1991), quê xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn làm việc tại chuyền 6 cho biết: "Bản thân em trước đây đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan với mức lương 20 – 30 triệu đồng tháng nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bản thân phải về quê. Đúng dịp công ty may Five Star có nhu cầu tuyển lao động em đã vào làm việc tại đây. Bước đầu em thấy công việc và thu nhập ổn định. Đi lại thì có phương tiện xe đưa đón nên cũng rất thuận lợi".

Công nhân Nguyễn Văn Tiền (SN 1991) quê xã Sơn Tiến làm việc tại chuyền 6.

Cũng là công nhân làm việc trong KCN này, anh Nguyễn Lý Hùng (SN 1996) cho biết, bản thân anh trước là lao động ở Trung Quốc nhưng thời gian gần đây sau quá trình tìm hiểu anh quyết định về đây làm việc. "Tôi nghĩ giờ quê mình có các nhà máy, các khu công nghiệp như này rất thuận lợi cho bà con lao động", anh Hùng nói.

Ông Hồ Thái Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của công ty trong việc triển khai thực hiện dự án, đây cũng là cơ hội lớn trong giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo công tác an sinh xã hội và phát triển kinh tế trên địa bàn huyện.

Được biết, Công ty Five Star Hà Tĩnh còn có dịch vụ xe đưa đón công nhân đến tận các địa phương nên rất thuận lợi cho các lao động ở xa.

Cuối năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý lựa chọn Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) cùng 7 khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm khác trong cả nước để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025. 

Hồ Thắng – Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến